Văn hóa - Du lịch

Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ ngày 4/4

Kim Sáng 26/03/2024 - 12:45

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “TP.HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” diễn ra từ ngày 4 - 7/4.

Hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2024 - “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận”, góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước, Sở Du lịch TP.HCM chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20, với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “TP.HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”.

Ngày hội diễn ra từ ngày 4 - 7/4 tại công viên 23/9, quận 1, với sự tham gia của hơn 100 gian hàng.

Trong đó, có 43 gian hàng các tỉnh, thành (An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Bến Tre, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Đắk Nông, Bình Định...); 35 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác.

Ngày hội là sự kiện đánh dấu cột mốc 20 năm hành trình sống động nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của TP.HCM.

Đồng thời, sự kiện cũng nhằm kích cầu du lịch nội địa dịp hè 2024, tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách, đặc biệt là người dân thành phố.

khai-mac-nhdl-may-1-83-.jpg
Ngày hội Du lịch TP. HCM năm 2023 đã thu về 105 tỷ đồng sau 4 ngày tổ chức.

Điểm nhấn của Ngày hội năm nay là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch, tạo ra chuỗi các hoạt động phong phú, đặc sắc nhằm nhấn mạnh TP.HCM luôn là điểm đến “an toàn - hấp dẫn - thân thiện” với du khách trong và ngoài nước.

Có thể kể đến chương trình du lịch nội đô với những sản phẩm mới lạ bên cạnh những sản phẩm truyền thống với gần 40 chương trình khám phá TP.HCM từ nửa ngày đến 3 ngày 2 đêm nhằm khám phá những công trình kiến trúc quan trọng và có những giá trị về mặt lịch sử lẫn văn hóa ngay giữa lòng thành phố.

Hay chương trình du lịch liên vùng thành phố, với gần 20 chương trình du lịch trải nghiệm những nét đẹp rất riêng của TP.HCM cũng như các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ với giá vé khuyến mại lên đến 35%.

Bên cạnh đó là chương trình du lịch nội địa đến các địa phương trên cả nước, với hơn 100 chương trình đến các địa điểm nổi tiếng, với giá vé khuyến mại đến 50%...

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hòa nhấn mạnh: “Ngày hội Du lịch TP.HCM qua 19 năm tổ chức đã khẳng định được vị thế, vai trò là một trong những sự kiện thường niên quan trọng của ngành du lịch thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

"Ngày hội Du lịch TP.HCM đã tiếp tục khẳng định được vị thế, vai trò của một “siêu thị du lịch” hàng đầu cả nước, góp phần quan trọng trong việc kích cầu thị trường du lịch nội địa với những sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn", ông Lê Trương Hiền Hòa nói.

Lễ khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ tối 4/4. Lễ bế mạc diễn ra vào 20 giờ tối 7/4.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Lễ khai mạc, Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng du lịch hàng đầu TP.HCM năm 2024 cho nhiều doanh nghiệp du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ ngày 4/4