Văn hóa - Du lịch

Một công ty du lịch kêu cứu vì bị mạo danh để lừa đảo

Kim Sáng 24/03/2024 - 07:04

Nhiều tài khoản cá nhân, trang Fanpage mạo danh Công ty Cổ phần Fiditour đăng bài tuyển dụng CTV làm việc, nhân viên bán hàng ở các kênh không thuộc sở hữu của Fiditour nhằm mục đích lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.

Mới đây, ông Nguyễn Đặng Quang Vinh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Fiditour lên tiếng về việc công ty bị mạo danh để lừa đảo.

Ông Vinh cho biết, hiện nay trên Facebook có nhiều tài khoản cá nhân, trang Fanpage mạo danh Fiditour đăng bài tuyển dụng cộng tác viên (CTV) làm việc, nhân viên bán hàng ở các kênh không thuộc sở hữu của Fiditour nhằm mục đích lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, có một số cá nhân còn dùng nick giả mạo danh nhân viên Fiditour bán các chương trình du lịch không chính thống nhằm chiếm đoạt lòng tin, sau đó chiếm đoạt tài sản.

2.jpg
1.jpg
Nội dung tin nhắn các đối tượng mạo danh công ty để lừa đảo khách hàng. Ảnh chụp màn hình.

Đặc điểm chung của các đối tượng là thuyết phục khách hàng sử dụng phần mềm và mua tour du lịch trên các phần mềm, sau đó chiếm đoạt tài sản khách hàng.

Về quy cách lừa đảo, nhóm này yêu cầu các cá nhân có nhu cầu mong muốn làm CTV, đại lý của Fiditour tải ứng dụng về thiết bị điện tử. Sau đó sẽ yêu cầu khách hàng thực hiện nhiệm vụ để được trở thành cộng tác viên, đại lý du lịch… Mỗi lần thực hiện nhiệm vụ sẽ phải chuyển vào tài khoản của nhóm này số tiền 96.000 đồng.

anh-man-hinh-2024-03-23-luc-17.31.17.png
Fiditour cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng. Ảnh chụp màn hình.

Ông Vinh cho biết, những ngày gần đây, hotline của Fiditour nhận được cuộc gọi của nhiều người hỏi về việc tải ứng dụng, chuyển khoản thực hiện nhiệm vụ trước khi được nhận làm CTV của công ty.

Nhiều người cho biết đã chuyển tiền theo yêu cầu nhưng vẫn chưa được làm CTV.

Ông Vinh khẳng định, Fiditour không tuyển CTV qua mạng, mọi thông tin liên quan đến nhân sự đều phải có dấu mộc Công ty Cổ phần Fiditour và Tổng Giám đốc, đại diện là ông Nguyễn Đặng Quang Vinh.

Để tránh bị lừa đảo, Fiditour kêu gọi ứng viên và khách hàng hãy nâng cao cảnh giác để bảo vệ thông tin cá nhân và tài sản. Không thực hiện các giao dịch thanh toán, giao dịch chuyển tiền đến các tài khoản lạ, không phải Công ty Cổ phần Fiditour tại Ngân hàng BIDV – sở giao dịch 2. Không chia sẻ thông tin cá nhân. Không click vào link lạ, link không rõ nguồn gốc.

z5277453136280_5377d00de05ff300b3551f05777652b0.jpg
Fiditour có trụ sở chính đặt tại số 130 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM.

Khi gặp các bài đăng lừa đảo, hãy báo cáo bài viết, báo cáo tài khoản và chia sẻ đến bạn bè để tránh bị lừa.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với Báo Công lý, ông Nguyễn Đặng Quang Vinh cho biết, phía công ty đã gửi nội dung đến Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an TP.HCM. Dự kiến đầu tuần, công ty sẽ gửi các nội dung đến Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM.

“Sự việc này chúng tôi mới phát hiện khoảng mấy ngày trở lại đây, nó ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín, thương hiệu 35 năm mà công ty đã gầy dựng, thậm chí làm mất lòng tin của khách hàng. Trong bối cảnh khó khăn hiện nay, ngành du lịch đang phục hồi, nếu các đối tượng lừa đảo quấy phá sẽ gây ảnh hưởng rất lớn, để lại nhiều hệ luỵ. Chúng tôi chỉ mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để tìm ra nhóm lừa đảo, trả lại uy tín cho công ty tôi”, ông Vinh nói.

Hiện Công ty Cổ phần Fiditour chỉ sử dụng duy nhất trang website có tên miền: www.fiditour.com, trụ sở chính công ty đặt tại số 130 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một công ty du lịch kêu cứu vì bị mạo danh để lừa đảo