Ngày 11/8, Nam Định ghi nhận thêm 2 ca nhiễm COVID-19

Mai Đỉnh| 11/08/2021 18:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19 tại huyện Vụ Bản và Mỹ Lộc.

Cụ thể, đối với trường hợp N.V.D (làm việc tại TP HCM). Trưa 1/8, N.V.D đi cùng bệnh nhân N.C.A (BN 225038) từ TP HCM về quê.

Về đến địa phương, anh N.V.D đã đến trạm y tế xã khai báo và tiến hành test nhanh cho kết quả âm tính nên được hướng dẫn thực hiện cách ly tại nhà.

Chiều 10/8, Trung tâm Y tế huyện Vụ Bản lấy mẫu của anh D để gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm xét nghiệm RT-PCR, kết quả anh N.V.D dương tính với SARS-CoV-2.

Đối với bệnh nhân L.V.Đ, từ ga Thừa Thiên Huế về đến ga Nam Định trên chuyến tàu SE8 vào đêm 31/7.

Từ khi về đến nhà, anh Đ. không khai báo y tế với Trạm y tế thị trấn Mỹ Lộc (Mỹ Lộc) và tự cách lý tại nhà. Ngày 3/8, anh Đ. đến công ty Hà Phương địa chỉ ở xã Mỹ Hưng (Mỹ Lộc) để làm việc.

Khoảng 21h15 ngày 3/8, anh Đ. có biểu hiện sốt nên đã tự mình đi xe máy lên Chốt kiểm dịch Mỹ Lộc 1 tại đường Quốc lộ 21 cũ để Test nhanh COVID-19 và có kết quả Âm tính.

Ngày 10/8, anh Đ. đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định để khám bệnh. Bệnh viện Đa khoa tỉnh lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm xét nghiệm RT-PCR, kết quả anh L.V.Đ dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 các huyện Vụ Bản, Mỹ Lộc đã lập tức chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra xác minh các trường hợp F1, F2, F3 để kịp thời xử lý lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn tổ chức cách ly đảm bảo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 11/8, Nam Định ghi nhận thêm 2 ca nhiễm COVID-19