Nam Định hỗ trợ 6 tỷ đồng cho 5 tỉnh, thành phố phía Nam phòng, chống dịch Covid-19

Mai Đỉnh| 09/08/2021 19:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm chia sẻ một phần khó khăn cùng với chính quyền và nhân dân các tỉnh, thành phố phía Nam trong phòng, chống dịch, Nam Định hỗ trợ TP HCM 2 tỷ đồng và 100.000 khẩu trang y tế; hỗ trợ TP Cần Thơ và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An mỗi tỉnh 1 tỷ đồng.

Theo đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức xuất hành chuyến hàng hỗ trợ 5 tỉnh, thành phố phía Nam vào sáng ngày hôm nay (9/8), tại trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nam Định,

Chuyến hàng gồm 100.000 chiếc khẩu trang y tế được vận chuyển vào TP HCM bằng xe tải; 6 tỷ đồng tiền ủng hộ sẽ được Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nam Định chuyển khoản ngay tới Mặt trận Tổ quốc các tỉnh, thành phố nói trên ngay trong ngày 9/8. Đây là số tiền được trích từ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh do nhân dân và các tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ, đóng góp.

img_0097-1628498441358.jpg
Tỉnh Nam Định hỗ trợ 6 tỷ đồng và 100.000 khẩu trang y tế cho 5 tỉnh, thành phố phía Nam để chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi xuất hành chuyến hàng, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc mong rằng, với sự đồng lòng, quyết tâm của hệ thống chính trị và nhân dân, cùng sự chung tay, góp sức của cả nước, các địa phương đang chịu tác động lớn của dịch bệnh, nhất là các tỉnh, thành phố phía nam sẽ sớm vượt qua khó khăn, thách thức; từng bước kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh. 

Theo ông Phạm Gia Túc, đây là số tiền không lớn nhưng thể hiện tình cảm, tấm lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nam Định. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn MTTQ các cấp của tỉnh tiếp tục làm tốt công tác vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ phòng, chống dịch, đồng thời vận động nhân dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch để tỉnh Nam Định tiếp tục là “hậu phương” vững chắc, chung sức ủng hộ các tỉnh phía Nam chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định hỗ trợ 6 tỷ đồng cho 5 tỉnh, thành phố phía Nam phòng, chống dịch Covid-19