Từ 12h ngày 21/7, người vào tỉnh Nam Định phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2

Mai Đỉnh| 20/07/2021 22:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Nam Định yêu cầu thực hiện từ 12h ngày 21/7/2021, người vào địa bản tỉnh Nam Định phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Chiều 20/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nam Định họp chỉ đạo tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Những ngày vừa qua, tình hình dịch COVID-19 ở nước ta diễn biến rất phức tạp nhất là tại TP HCM và một số tỉnh phía Nam, trong tỉnh Nam Định đã ghi nhận 03 trường hợp dương tính với COVID-19 trong cộng đồng, là các trường hợp trở về từ TP HCM.

212867828_347441096901223_7495761147264053842_n.jpg
Một Chốt trạm kiểm soát phòng chống dịch covid - 19 tại Nam Định

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Nam Định yêu cầu thực hiện từ 12h00 ngày 21/7/2021: Yêu cầu tất cả người vào địa bàn tỉnh (trừ trường hợp công vụ, ngoại giao theo quyết định của cấp có thẩm quyền) phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (theo phương pháp RT-PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên) được thực hiện trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu.

Các trường hợp được vào tỉnh phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế với chính quyền địa phương, trên cơ sở đó, ngành Y tế phân loại, sàng lọc để quyết định việc lấy mẫu xét nghiệm, cách ly y tế và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đối với các trường hợp đặc biệt cần vào tỉnh nhưng chưa có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm thì thực hiện Test nhanh tại địa điểm theo quy định. Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các huyện: Mỹ Lộc, Ý Yên bố trí cơ sở y tế gần các chốt kiểm soát để thực hiện xét nghiệm Test nhanh kháng nguyên theo nhu cầu của người dân khi vào tỉnh.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của các Chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch để tăng cường kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh, nhưng không làm ảnh hưởng đến việc lưu thông hàng hóa và hoạt động sản xuất kinh doanh. Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh.

Đối với công nhân, người lao động làm việc ở tỉnh ngoài đi về trong ngày: Yêu cầu người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện ký cam kết, khai báo y tế, hạn chế tiếp xúc, không tập trung đông người...

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn rà soát, lập danh sách, quản lý, giám sát chặt chẽ người lao động cư trú tại địa bàn đi ra tỉnh ngoài làm việc; đồng thời cấp giấy xác nhận để đi qua các chốt kiểm soát hàng ngày.

Các sở ngành được giao chủ động khai thác dữ liệu khai báo y tế điện tử nhằm kiểm soát người về từ vùng có dịch. Tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nếu không có việc thực sự cần thiết không nên đi ra khỏi tỉnh trong thời điểm hiện tại, đồng thời đồng thuận, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của UBND tỉnh Nam Định cho đến khi có thông báo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 12h ngày 21/7, người vào tỉnh Nam Định phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2