Nam Định ghi nhận 1 ca dương tính SARS-CoV-2 trở về từ TP HCM

Mai Đỉnh| 10/08/2021 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 10/8, Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết, ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở huyện Vụ Bản trở về từ TP HCM.

Bệnh nhân là anh NCA (mã số BN 225038) ở xã Tân Khánh (Vụ Bản). Anh NCA làm việc tại TP HCM.

Trưa ngày 1/8, anh NCA và 2 người khác cùng quê xã Tân Khánh (Vụ Bản) đi xe máy từ TP HCM về quê. Đến 15h ngày 3/8, cả 3 người về đến Chốt kiểm soát phòng dịch COVID-19 tại Cao Bồ (Ý Yên) và làm xét nghiệm nhanh; kết quả ban đầu, cả 3 người đều âm tính với SARS-CoV-2.

Đến 17h cùng ngày, anh NCA về đến địa phương đã đến Trạm Y tế xã khai báo và được hướng dẫn thực hiện cách ly tại nhà riêng. Ngày 9/8, anh NCA có dấu hiệu ho, sốt và được đưa đi cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Vụ Bản. Tại đây, kết quả xét nghiệm nhanh dương tính nên Trung tâm Y tế huyện đã lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm xét nghiệm xác nhận RT-PCR. Kết quả khẳng định anh NCA dương tính với SARS-CoV-2.

Huyện Vụ Bản và Ý Yên đã khẩn trương điều tra, xác minh các trường hợp F1, F2, F3, lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn thực hiện cách ly đúng quy định; 2 người tiếp xúc gần (đi cùng anh NCA từ TP HCM về quê) được đưa vào cơ sở cách ly tập trung của huyện Vụ Bản.

Tính đến 11h ngày 10/8, trên địa bàn tỉnh Nam Định ghi nhận 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, trong đó 9 ca đã được chữa khỏi bệnh, 5 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế trong tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định ghi nhận 1 ca dương tính SARS-CoV-2 trở về từ TP HCM