Nga tuyên bố quốc tang tưởng niệm các nạn nhân vụ cháy trung tâm thương mại

Hà Kim (Theo RT)| 28/03/2018 15:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh tuyên bố quốc tang tại Nga vào ngày 28/3 để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ cháy trung tâm thương mại Winter Cherry ở Kemerovo.

Hôm nay 28/3, chính quyền Nga tổ chức tang lễ cho các nạn nhân xấu số trong vụ hỏa hoạn tại trung tâm thương mại ở thành phố Kemerovo, vùng Siberia. Chính quyền Nga cho biết, trên toàn bộ lãnh thổ Nga sẽ treo cờ rủ để tưởng nhớ những người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn. Bên cạnh đó, các tổ chức văn hóa và các kênh phát thanh truyền hình đã được yêu cầu hủy các chương trình giải trí.

Nga tuyên bố quốc tang tưởng niệm các nạn nhân vụ cháy trung tâm thương mại

Tổng thống Putin đặt bó hoa tại nơi tưởng niệm tự phát ở Kemerovo

Được biết, trước đó, Tổng thống Putin hôm 27/3 đã bay đến Kemerovo và lập tức tới Trung tâm thương mại nơi xảy ra vụ cháy. Ông đã đặt một bó hoa hồng tại góc tưởng niệm do người dân lập ra gần tòa nhà để bày tỏ lòng thương tiếc với các nạn nhân. Phát biểu khi làm việc với các lãnh đạo thành phố Kemerovo, ông Putin cam kết những kẻ gây ra “sự cẩu thả mang tính tội phạm” sẽ bị trừng trị.

Bộ trưởng Tình trạng Khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov cho biết, đến nay có 64 người thiệt mạng trong vụ cháy, trong đó có đến 41 trẻ em. Đây hầu hết là số học sinh đang được dẫn đi tham quan và xem phim tại trung tâm thương mại này.

Theo kết quả điều tra sơ bộ, đám cháy bùng phát từ tầng trên cùng của tòa nhà 4 tầng, nơi có rạp chiếu phim và khu vui chơi trẻ em, sau đó lan rộng. Các nhà điều tra cho biết, hệ thống báo động cháy đã bị tắt và lối ra bị chặn. Vụ việc kinh hoàng này làm dấy lên một làn sóng phẫn nộ khắp nước Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tuyên bố quốc tang tưởng niệm các nạn nhân vụ cháy trung tâm thương mại