Nga tham gia Liên minh Đổi mới sáng tạo toàn cầu do Singapore sáng lập

Bạch Dương| 09/11/2021 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sputnik dẫn nguồn Singapore Business Review ngày 9/11 đưa tin, Nga đã tham gia Liên minh Đổi mới sáng tạo toàn cầu (GIA) do Singapore lập ra nhằm giúp các công ty khởi nghiệp từ các nước thành viên thâm nhập thị trường quốc tế với các sản phẩm của mình.

singapore.jpg
Một góc Singapore. Ảnh: Sputnik

Thông báo về việc mở rộng liên minh được Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore Gan Kim Yung đưa ra trong phát biểu tại Tuần lễ thường niên về Công nghệ và Đổi mới ở Singapore.

Ông Gan Kim Yong cho biết, theo một thỏa thuận đã ký với Moscow, Cơ quan Các vấn đề Doanh nghiệp Singapore - tổ chức mẹ của Liên minh Đổi mới sáng tạo toàn cầu - sẽ có thể hỗ trợ các công ty khởi nghiệp của Singapore, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thâm nhập thị trường Nga và các doanh nghiệp Nga tham gia thị trường Singapore.

Trong khi đó, ông Edwin Chow, Trợ lý của Tổng giám đốc Cơ quan Các vấn đề Doanh nghiệp Singapore (Enterprise Singapore - cơ quan kinh tế thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore), cho biết việc Nga gia nhập Liên minh Đổi mới sáng tạo toàn cầu tại Singapore được coi là lời mời gọi các doanh nghiệp Nga và các doanh nghiệp nước ngoài khác sử dụng Singapore như một cơ sở để nghiên cứu thị trường Đông Nam Á và thâm nhập các thị trường này với các sản phẩm của họ.

Theo ông, hệ sinh thái đổi mới của Nga đang cho thấy sự tăng trưởng ổn định. Hiện tại, khối lượng đầu tư vào đổi mới sáng tạo ở Nga là hơn 868 triệu USD. Ngoài ra, hơn 30 công ty Singapore đã tham gia vào các hoạt động đổi mới liên quan đến Nga, báo cáo cho biết.

Liên minh Đổi mới sáng tạo toàn cầu được Chính phủ Singapore thành lập vào năm 2017 nhằm tăng cường liên kết giữa các doanh nghiệp và trường đại học của Singapore với các trung tâm đổi mới quan trọng nhất trên thế giới.

Các quốc gia tham gia liên minh được đại diện bởi các thành phố có cơ sở hạ tầng đổi mới phát triển nhất: Los Angeles và Thung lũng Silicon (Mỹ), Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến, Tô Châu (Trung Quốc), Jakarta (Indonesia), Bangkok (Thái Lan), London (Anh), Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam), Manila (Philippines), Tokyo (Nhật Bản), Bengaluru (Ấn Độ), Berlin, Munich, Hamburg và Stuttgart (Đức), Paris (Pháp) và từ tháng 11/2021 là Moscow (Nga) .

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tham gia Liên minh Đổi mới sáng tạo toàn cầu do Singapore sáng lập