Nga sử dụng máy bay mang tên lửa chiến lược TU-95MSM tấn công khủng bố tại Syria

18/11/2016 15:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/11, lần đầu tiên Không quân Nga đã sử dụng máy bay trang bị tên lửa chiến lược hiện đại TU-95MSM với các tên lửa có cánh X101 để tấn công khủng bố tại Syria.

Nga sử dụng máy bay mang tên lửa chiến lược TU-95MSM tấn công khủng bố tại Syria

Máy bay ném bom Tu-95MSM.

Theo thông tin từ bộ trên, có ít nhất 2 máy bay TU-95MSM đã cất cánh từ căn cứ không quân ở Nga để thực hiện nhiệm vụ chiến đấu tại Syria. Ngoài ra, máy bay TU-95MS "Vorkota" cũng đã bay tới Syria. Các máy bay này được dùng để thực hiện các đòn đánh nhằm vào các trung tâm chỉ huy, kho vũ khí đạn dược, những nơi tập trung các thiết bị kỹ thuật quân sự và các xưởng sản xuất vũ khí của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng và nhóm khủng bố al Nusra. 

Các máy bay mang tên lửa nói trên đã bay qua khu vực biển phía Bắc và phía Đông Đại Tây Dương, thực hiện các đòn đánh sau đó quay trở lại sân bay. Để thực hiện các đón đánh bằng tên lửa và ném bom, các máy bay tiêm kích SU-33 cất cánh từ tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov ở Địa Trung Hải và các máy bay xung kích từ sân bay Hmeimim tại Syria cũng được huy động. Các máy bay Su-30 đã tiến hành bay yểm trợ. 

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga chưa từng thông báo về việc sử dụng loại máy bay hiện đại TU-195MSM trong các chiến dịch chống khủng bố tại Syria, còn tên lửa X-101 trước đây chỉ được phóng từ các máy bay ném bom TU-160. Chiếc máy bay TU-195MSM đầu tiên được trang bị cho lực lượng Không quân Vũ trụ Nga vào tháng 8/2015, có tên gọi "Dubna".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga sử dụng máy bay mang tên lửa chiến lược TU-95MSM tấn công khủng bố tại Syria