Nga: Sẽ tiến hành khai quật điện Kremlin

Hà Kim| 03/08/2016 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã ra chỉ thị khai quật khảo cổ ở khu vực phía đông của điện Kremlin giai đoạn 2017-2018.

Nga: Sẽ tiến hành khai quật điện Kremlin

Điện Kremlin là một tổ hợp pháo đài lịch sử nhìn ra Quảng trường Đỏ

Theo trang web của điện Kremlin, công tác khai quật khảo cổ ở khu vực phía đông của điện Kremlin sẽ được các nhà khảo cổ tiến hành sớm và nhiệm vụ này phải được hoàn thành trước ngày 30/12 năm nay.

Cũng theo thông báo này, khu bảo tàng lịch sử điện Kremlin sẽ mở thêm tuyến tham quan mới không liên quan đến các bảo tàng cũ, bán vé riêng. Theo chỉ thị của Tổng thống Putin, Cơ quan Bảo vệ Liên bang cùng với Bộ Văn hóa đề xuất mở các cổng tham quan mới qua hai tháp Spasskaya và Borovitskaya.

Điện Kremlin là trung tâm địa lý và lịch sử của Moskva, nằm trên bờ trái sông Moskva, trên đồi Borovitskii. Được xây dựng theo kiến trúc thành quách kiểu Nga, điện Kremlin là một phần cổ nhất của thành phố Moskva.

Hiện, điện Kremlin là nơi làm việc của các cơ quan tối cao của chính quyền Nga và là một trong những kiến trúc lịch sử-nghệ thuật chính của quốc gia này.

Về du lịch, điện Kremlin là một tổ hợp pháo đài lịch sử nhìn ra Quảng trường Đỏ, bao gồm các cung điện Kremlin, các nhà thờ Kremlin, và phần tường thành Kremlin, cùng với các tháp Kremlin, theo wikipedia.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Sẽ tiến hành khai quật điện Kremlin