Nga phá hủy hơn 1.000 xe bồn chở xăng của IS

TG| 23/11/2015 20:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/11, trong 5 ngày qua, các máy bay của Lực lượng Không quân Nga đã phá hủy được 1.000 xe bồn chở xăng của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ở Syria.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov, những xe bồn chở xăng nói trên đang chở dầu thô đến các nhà máy lọc dầu của IS. Riêng trong hai ngày cuối tuần qua, các máy bay Nga xuất kích từ căn cứ Hmeymim đã phá hủy một đoàn xe bồn chở xăng, các cơ sở lọc dầu tại các khu vực ở miền Bắc và Đông Syria, và một bể chứa dầu lớn cách thành phố Raqqa 15km về phía Tây Nam.

Nga phá hủy hơn 1.000 xe bồn chở xăng của IS

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, máy bay ném bom S-34 cũng đã phá hủy một nhà máy lọc dầu cách Raqqa 50km về phía Nam. Một bể chứa nhiên liệu cách điểm dân cư Deir ez-Zor 50km về phía Bắc cũng đã bị phá hủy hoàn toàn. Ông Konashenkov nhấn mạnh các cơ sở dầu mỏ như trên ở khu vực Palmyra, Deir ez-Zor và Raqqa do khủng bố kiểm soát là một trong những nguồn tài chính chủ yếu của khủng bố.

Trước đó cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo cuối tuần qua, lực lượng không quân Nga đã thực hiện 141 lần xuất kích và tấn công 472 mục tiêu thuộc 8 tỉnh Syria. Nga bắt đầu không kích các mục tiêu IS tại Syria theo đề nghị từ chính quyền Damacus từ ngày 30/9. 

Trong diễn biến liên quan, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cùng ngày cho biết với sự hỗ trợ của không quân Nga, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã giành lại quyền kiểm soát 2 thị trấn Mheen và Hawwarin ở Đông Nam thành phố Homs, miền Tây nước này, sau các cuộc giao tranh ác liệt với phiến quân IS, đồng thời tiêu diệt được một số lượng lớn các tay súng của IS.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga phá hủy hơn 1.000 xe bồn chở xăng của IS