Thể thao

Neymar hoàn tất thủ tục gia nhập Al Hilal với mức lương kỷ lục

Minh Anh 17/08/2023 - 07:24

Neymar hoàn tất vụ chuyển nhượng từ PSG sang Al Hilal và vào nhóm cầu thủ nhận mức lương cao nhất thế giới, tương tự Cristiano Ronaldo và Karim Benzema.

CLB Al Hilal đã công bố những hình ảnh đầu tiên của Neymar trên trang chủ, sau vụ chuyển nhượng từ PSG. Theo truyền thông Pháp, mức giá của thương vụ khoảng 100 triệu euro. Hợp đồng của Neymar có thời hạn 2 năm với mức lương 160 triệu euro/năm. 

Vụ chuyển nhượng do đội ngũ của Neymar gồm bố của anh và siêu cò Pini Zahavi sắp xếp. Zahavi bắt đầu tìm CLB mới cho thân chủ sau khi cảm thấy đã đến lúc rời PSG vì những lý do ngoài thể thao. 

hinh-anh-17-08-2023-luc-07.07.jpeg
Tiền đạo Neymar vừa hoàn tất thủ tục gia nhập Al Hilal và trở thành thương vụ lớn nhất Saudi Pro League trong mùa hè 2023.

Mức thu nhập trong dành cho Neymar vào khoảng 400 triệu USD, kèm các khoản bổ sung và thỏa thuận thương mại. Mức này tương đương với những gì Cristiano Ronaldo nhận được tại Al Nassr và Karim Benzema ở Al Ittihad.

Al Hilal còn phải trả phí chuyển nhượng 98 triệu USD cho PSG, tương đương một phần ba những gì đội bóng Pháp bỏ ra để mua đứt Neymar từ Barca vào năm 2017. Cho đến nay, đó vẫn là vụ chuyển nhượng cao nhất thế giới.

Neymar cũng là thương vụ có phí chuyển nhượng cao nhất tại Arab Saudi. Trước đó, Ronaldo và Benzema đến giải đấu này theo dạng tự do.

Al Hilal còn có nhiều cầu thủ nổi tiếng khác mới chuyển đến từ châu Âu hè này, như trung vệ Kalidiu Koulibaly, tiền vệ Ruben Neves hay Sergej Milinkovic-Savic.

Đây là CLB giàu thành tích nhất Arab Saudi. Họ đang giữ các kỷ lục 18 lần vô địch Saudi Pro League, 4 lần vô địch AFC Champions League và hai lần giành Cup C2 châu Á.

Mùa trước, Al Hilal xếp thứ ba Saudi Pro League sau Al Ittihad và Al Nassr. Tuy nhiên, họ giành King Cup và đảm bảo một suất dự AFC Champions League mùa này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Neymar hoàn tất thủ tục gia nhập Al Hilal với mức lương kỷ lục