Nam thanh niên bị đứt dương vật vì tai nạn giao thông

Đinh Hằng| 26/01/2017 23:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện Bình Dân, TP.HCM vừa thực hiện phẫu thuật cấp cứu thành công nối dương vật bị đứt lìa do tai nạn giao thông cho 1 bệnh nhân .

Ngày 24/1, anh T.H.T, 29 tuổi ở huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh được người nhà đưa đến Bệnh viện Bình Dân cấp cứu sau khi bị tai nạn xe máy. Lúc nhập viện, bệnh nhân tỉnh táo, sinh hiệu ổn định, da niêm hồng. Các kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân không có các tổn thương sọ não, nội tạng, chỉ có vài vết xây xát da ở vùng ngực và bẹn trái, cơ quan bị tổn thương nặng nhất là bị đứt gần lìa 1/3 dương vật kèm theo đứt lìa niệu đạo. 

Nam thanh niên bị đứt dương vật vì tai nạn giao thông

Các bác sĩ BV Bình Dân đang phẫu thuật nối liền dương vật cho bệnh nhân

Sau khi hội chẩn, các bác sỹ quyết định phẫu thuật cấp cứu nối lại dương vật cho anh T. Để tăng khả năng thành công và bảo tồn chức năng sinh lý sau này cho người bệnh, các bác sỹ đã sử dụng kỹ thuật khâu nối vi phẫu để phục hồi các cấu trúc trong dương vật.

Theo các bác sỹ Đơn vị Cấp cứu Nam khoa, rất may mắn là bệnh nhân T được đưa đi cấp cứu kịp thời và được thực hiện phẫu thuật khẩn cấp. Từ lúc xảy ra tai nạn cho đến khi tiến hành khâu nối chưa đến 4 giờ, bảo đảm thời gian vàng cho tái tưới máu đoạn dương vật đứt lìa.

Ngay sau phẫu thuật, phần dương vật đứt lìa đã hồng hào trở lại, tiên lượng hồi phục của người bệnh rất tốt. Phần niệu đạo đứt lìa hoàn toàn cũng được nối và đặt ống thông niệu đạo lưu cho đến khi vết thương lành tốt. Nếu vết thương phục hồi tốt, anh T có thể về nhà trong khoảng 3/2 đến 6/2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên bị đứt dương vật vì tai nạn giao thông