Mưa lớn khiến nhiều địa bàn của Thái Nguyên bị ngập sâu

Nhật Vũ| 23/08/2021 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận mưa lớn từ đêm 22/8 đến sáng 23/8 đã khiến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên bị ngập úng và ảnh hưởng nặng nề.

Tính đến 13 giờ ngày 23/8, mưa lớn nên nước từ thượng nguồn liên tục tràn về khiến một số tuyến đường liên xóm, xã ở vùng cao và đường tỉnh lộ 269 vẫn bị chia cắt do sạt lở hoặc ngập nước.

thai-nguyen.jpg
Nhiều khu vực ở huyện vùng cao Võ Nhai vẫn đang bị ngập úng 

Tại huyện vùng cao Võ Nhai, mưa lớn gây ngập úng nhiều diện tích hoa màu tại các xã Nghinh Tường, Thượng Nung, Vũ Chấn. Ước tính sơ bộ, diện tích bị ảnh hưởng khoảng 80 ha. Trong khi đó, một số tuyến đường bị sạt lở, cột điện bị gãy đổ, nhiều ao hồ nuôi trồng thủy sản bị vỡ, tràn bờ bao.

Tại xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên một công an viên xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên đang trên đường đi làm thì bất ngờ bị lũ ống tràn về cuốn trôi xe và người khoảng 50m vào một bãi ngô. Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đã ứng cứu kịp thời, đưa người và xe ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Ở một số khu vực khác, chính quyền địa phương đã phải bố trí lực lượng chốt chặn các điểm nước ngập sâu, dâng cao, không cho người dân qua lại. Theo thống kê ban đầu đã có 10 nhà bị tốc mái, 15 nhà bị ngập nước. Diện tích lúa và hoa màu bị ngập ước tính khoảng 50 ha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn khiến nhiều địa bàn của Thái Nguyên bị ngập sâu