Thể thao

Mourinho nhận án phạt từ UEFA

Minh Anh 22/06/2023 - 06:16

Tối 21/6 (giờ Hà Nội), Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tuyên bố cấm chỉ đạo 4 trận với HLV Jose Mourinho vì xúc phạm trọng tài Anthony Taylor.

Án phạt sẽ có hiệu lực trong các trận đấu thuộc hệ thống của UEFA bắt đầu từ mùa giải 2023/24. Điều này đồng nghĩa với việc "Người đặc biệt" sẽ vắng mặt 4 trong 6 trận đấu của Roma ở vòng bảng Europa League mùa tới.

mourinho-401.jpg
Chiến lược gia người Bồ Đào Nha trả giá vì hành vi lăng mạ trọng tài.

Ủy ban kỷ luật UEFA tuyên bố, Mourinho đã dùng lời lẽ "nhục mạ" với ông Taylor sau trận chung kết Europa League 2022/23. Bản thân trọng tài người Anh không phải nhận án phạt nào công khai sau khi có những quyết định gây tranh cãi ở trận chung kết.

Ở trận  chung kết Europa League hôm 1/6, trọng tài Taylor gây tranh cãi khi không cho Roma hưởng phạt đền dù video làm chậm chỉ rõ bóng đã chạm tay Fernando của Sevilla trong vùng cấm. Trong bãi giữ xe của sân vận động sau trận đấu, Mourinho nổi cơn thịnh nộ: "Anthony Taylor, ông là nỗi ô nhục, một tên khốn nạn, một đống rác rưởi".

Dù được một quan chức Roma sau đó can ngăn, "Người đặc biệt" vẫn chưa chịu dừng lại. HLV trưởng của Roma còn quay lại, đứng trước đầu xe để tiếp tục có lời lẽ xúc phạm trọng tài chính: "Đúng ý mày rồi đấy. Chúc mừng nhé, thằng khốn".

Ngoài Mourinho, UEFA cũng ra án phạt với West Ham, CLB vô địch Conference League 2022/23. Đội bóng nước Anh bị phạt 58.000 euro vì để CĐV giăng biểu ngữ chứa thông điệp thù địch, cũng như ném vật thể lạ và lao vào sân ở chung kết Conference League.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mourinho nhận án phạt từ UEFA