Thể thao

Tây Ban Nha vô địch UEFA Nations League

Minh Anh 19/06/2023 - 08:25

Rạng sáng 19/6 (giờ Hà Nội), Tây Ban Nha hòa Croatia 0-0 sau 120 phút, sau đó thắng 5-4 ở loạt luân lưu để giành chức vô địch UEFA Nations League sau 11 năm chờ đợi.

Trận chung kết UEFA Nations League giữa Tây Ban Nha và Croatia diễn ra với tốc độ cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hai đội tranh chấp quyết liệt ở giữa sân và chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ những quả tạt hoặc sút xa.

vo-dic.jpg
Tây Nha Nha trở thành tân vương của Nations League. Ảnh: UEFA

Nhiều cơ hội đã được cả hai đội tạo ra, nhưng các cầu thủ lại thất bại trong khâu dứt điểm cuối cùng. 90 phút trôi qua mà không bàn thắng nào được ghi. Croatia có lần thứ 8 phải thi đấu hiệp phụ trong 11 trận gần nhất tại vòng knock-out các giải đấu lớn.

Cơ hội đáng chú ý nhất trong hai hiệp phụ thuộc về Croatia. Phút 100, Lovro Majer thoát xuống, đối mặt thủ môn nhưng bị chặn lại sau nỗ lực xoạc bóng chính xác của Nacho.

Kết quả hòa 0-0 là tỷ số sau 120 phút. Loạt luân lưu được sử dụng để chọn ra nhà vô địch. Livakovic, siêu sao bắt penalty của Croatia ở World Cup 2022 đã không còn duy trì được phong độ.

Trong khi đó, Unai Simon lại xuất sắc cản được cú đá ở lượt thứ 4 và thứ 6 của Croatia, qua đó tạo tiền đề cho chiến thắng 5-4 của Tây Ban Nha trong loạt "đấu súng" cân não.

Tây Ban Nha đã lên ngôi ở lần thứ 2 vào chung kết UEFA Nations League. Trong khi đó, danh hiệu vẫn lẩn trốn Luka Modric và thế hệ vàng của bóng đá Croatia. Họ đã gục ngã ở cả 2 lần góp mặt ở chung kết (World Cup 2018, Nations League 2023).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha vô địch UEFA Nations League