Tin nhanh

Một số hãng hàng không tạm dừng các chuyến bay tới Tel Aviv

An Nguyên 09/10/2023 - 17:57

Một số hãng hàng không quốc tế đã đình chỉ các chuyến bay với Tel Aviv sau cuộc tấn công của Hamas vào Israel và cho biết đang chờ các điều kiện an toàn được cải thiện trước khi nối lại.

united-airlines.jpg
Nhiều hãng hàng không đã đình chỉ các chuyến bay thẳng tới Tel Aviv. (Ảnh minh họa)

Cuộc tấn công của Hamas vào Israel hôm thứ Bảy là vụ tấn công nguy hiểm nhất kể từ cuộc chiến Yom Kippur 50 năm trước, khiến Israel trả đũa bằng cách tấn công vùng đất Gaza của người Palestine.

Vào Chủ nhật, các hãng hàng không Mỹ United Airlines, Delta Air Lines và American Airlines cho biết họ đã đình chỉ các chuyến bay thẳng, cũng như Air France và Finnair của Phần Lan.

Các hãng hàng không Mỹ thường khai thác các chuyến bay thẳng từ các thành phố lớn như New York, Chicago, Washington, DC và Miami.

Trong một tuyên bố, United Airlines cho biết họ đã thực hiện hai chuyến bay theo lịch trình đến Mỹ từ Israel vào cuối ngày thứ Bảy và sáng sớm Chủ nhật nhưng đã đình chỉ các dịch vụ “cho đến khi điều kiện an toàn cho phép tiếp tục”.

Đại diện Delta cho biết các chuyến bay “đã bị hủy trong tuần này” trong khi họ theo dõi tình hình để thực hiện những thay đổi lịch trình cần thiết.

Easyjet của Anh cho biết họ đã tạm dừng các chuyến bay với Tel Aviv vào Chủ nhật và thứ Hai, đồng thời sẽ điều chỉnh thời gian của các chuyến bay trong vài ngày tới.

Hainan Airlines, hãng hàng không Trung Quốc duy nhất bay giữa Trung Quốc và Israel, đã hủy các chuyến bay giữa Tel Aviv và Thượng Hải vào thứ Hai, với lý do tình hình an ninh ở Israel.

Hãng cho biết sẽ tiếp tục các chuyến bay nối Bắc Kinh và trung tâm công nghệ phía Nam Thâm Quyến với Tel Aviv, đồng thời miễn phí hủy trước ngày 20 tháng 10.

Cathay Pacific cho biết cũng đã hủy chuyến bay giữa Hongkong và Tel Aviv vào thứ Ba, sẽ cung cấp thêm thông tin cập nhật về chuyến bay tiếp theo vào thứ Năm.

Korean Air cho biết họ đã hủy chuyến bay hôm thứ Hai giữa thành phố cảng Inch và Tel Aviv và dự kiến ​​các chuyến bay trong tương lai sẽ không thường xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một số hãng hàng không tạm dừng các chuyến bay tới Tel Aviv