Đời sống

Một học sinh hack bảng led tên trường rồi sửa thành nội dung thô tục

Thùy Dung 23/11/2023 14:03

Ngày 23/11, Phòng GD&ĐT TP Pleiku, Gia Lai cho biết, trên địa bàn vừa có hai trường học bị hack bảng led điện tử trước cổng trường, thay đổi bằng nội dung thô tục.

Theo đó, bảng điện tử của hai trường bị hack gồm: Trường Tiểu học Nguyễn Lương Bằng (đường Lê Duẩn) và Trường THCS Lý Tự Trọng (đường Đặng Thai Mai, cùng phường Thắng Lợi, TP Pleiku).

Bước đầu, cơ quan công an đã xác định được người thực hiện hành vi này là một học sinh. Hiện vụ việc, đang được cơ quan công an xác minh, làm rõ, chưa xác định được động cơ, mục đích của việc này là gì. Nhưng có khả năng cao là học sinh này hack để “trêu chọc”.

anh-gia-lai-tin-ngay-23-11.jpg
Bản led của nhà trường bị đổi nội dung thô tục

Sau khi vụ việc xảy ra, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với Công an phường Thắng lợi, tiến hành điều tra, làm rõ. Bước đầu, phụ huynh của học sinh đã hack bảng điện tử đã đưa con mình lên cơ quan công an làm việc.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh các bảng led điện tử ở một số trường trên địa bàn TP. Pleiku có nội dung phản cảm. Sự việc ngay sau đó đã thu hút được cộng đồng mạng quan tâm, bày tỏ bức xúc trước hành vi phản cảm này. Ngay sau đó, các trường đã trình báo cơ quan công an vào cuộc xác minh.

Qua trích xuất camera, đã xác định có một học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng liên quan vụ việc. Đại diện Trường THCS Lý Tự Trọng cho biết, bước đầu học sinh này trình bày đã cùng với một học sinh khác cài đặt phần mềm trên điện thoại, lấy được mật khẩu và thay đổi nội dung trên bảng điện tử các trường.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một học sinh hack bảng led tên trường rồi sửa thành nội dung thô tục