Với chủ đề “Đà Nẵng mới, trải nghiệm mới”, TP. Đà Nẵng tiếp tục ghi dấu ấn tại Hội chợ Du lịch quốc tế Tourism EXPO Japan 2025, diễn ra từ ngày 25 – 28/9 tại Aichi (Nagoya), Nhật Bản.
Đây là lần thứ 2 liên tiếp Đà Nẵng góp mặt tại một trong những hội chợ du lịch lớn nhất thế giới, cho thấy sự quyết tâm mở rộng thị trường Nhật Bản. Hội chợ năm nay do Hiệp hội Du lịch Nhật Bản (JATA) phối hợp cùng nhiều đối tác như JR Central, ANA, JAL và Phòng Thương mại & Công nghiệp Nagoya tổ chức.
Sự kiện quy tụ 550 gian hàng đến từ hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 100.000 lượt khách trong bốn ngày, tạo nên không gian kết nối B2B sôi động giữa các doanh nghiệp du lịch toàn cầu.
Gian hàng “Da Nang FantastiCity” của Đà Nẵng được đặt tại vị trí F-083 trong khu vực các điểm đến châu Á, với diện tích 36m². Không gian này nằm kề cạnh các gian hàng quốc gia của Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines…, qua đó tạo lợi thế cho việc giới thiệu hình ảnh một điểm đến trẻ trung, năng động và đầy sức hút.
Đồng hành cùng gian hàng có sự tham gia của Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng, Khách sạn Da Nang Mikazuki Japanese Resort & Spa và Tập đoàn Bel Group. Về phía Việt Nam, ngoài Đà Nẵng còn có hai hãng hàng không lớn Vietnam Airlines và Vietjet Air tham gia.
Lễ khai trương gian hàng diễn ra sáng 25/9 với sự hiện diện của Hiệp hội Du lịch Nhật Bản - Ban tổ chức Tourism Japan Expo, Hiệp hội hữu nghị Việt Nam - Aichi, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng cùng các doanh nghiệp du lịch của thành phố. Đây được xem là dịp đặc biệt để ngành du lịch Đà Nẵng thể hiện sự gắn kết và khẳng định vị thế điểm đến trên bản đồ khu vực.
Trong khuôn khổ sự kiện, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các doanh nghiệp Đà Nẵng đã có hàng loạt buổi làm việc, kết nối trực tiếp với các hãng hàng không, công ty lữ hành và đối tác truyền thông lớn như AEON Compass, Skytrex INC, HIS... Nội dung tập trung giới thiệu hệ thống cơ sở hạ tầng, sản phẩm nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hoá, MICE, golf cao cấp và du lịch học đường. Đây được xem là những sản phẩm chiến lược nhằm khai thác tối đa lợi thế của Đà Nẵng và phù hợp thị hiếu du khách Nhật Bản.
Không chỉ dừng ở hoạt động xúc tiến, gian hàng “Da Nang FantastiCity” còn tạo sức hút nhờ loạt trải nghiệm văn hoá đặc sắc. Khu vực check-in áo dài cho phép khách tham quan khoác lên mình trang phục truyền thống Việt Nam, kết hợp cùng nón lá và quạt giấy để chụp ảnh lưu niệm. Bên cạnh đó, “Vòng quay may mắn” với các phần quà gắn liền thương hiệu du lịch Đà Nẵng như mô hình gỗ danh thắng, lồng đèn, đặc sản địa phương hay gấu bông, quạt tay, sổ tay... đã mang lại những khoảnh khắc thú vị, níu chân đông đảo du khách quốc tế.
Thị trường Nhật Bản đang ngày càng có vai trò quan trọng đối với du lịch Đà Nẵng. Trong 8 tháng đầu năm 2025, khách Nhật chiếm 4% tổng lượng khách quốc tế đến thành phố, xếp thứ 7 trong top 10 thị trường lớn nhất. Hiện có hai đường bay trực tiếp từ Nhật Bản đến Đà Nẵng do Vietnam Airlines khai thác: Narita – Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/tuần và Osaka – Đà Nẵng, khai thác trở lại từ 3/7/2025 với 4 chuyến/tuần. Sự kết nối hàng không ngày càng thuận lợi này đang mở ra cơ hội lớn cho Đà Nẵng trong việc thu hút thêm du khách từ đất nước mặt trời mọc.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sự kiện lần này không chỉ là hoạt động quảng bá hình ảnh mà còn khẳng định tinh thần hội nhập, định vị Đà Nẵng là điểm đến quốc tế đầy sức sống. Thông điệp “Đà Nẵng mới, trải nghiệm mới” được truyền tải mạnh mẽ, hứa hẹn góp phần đưa thành phố trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách Nhật Bản và bạn bè thế giới trong thời gian tới.