Văn hóa - Du lịch

Món quà tinh thần cho các em học sinh vùng cao dịp 1/6

Duy Uyên/Ảnh Tuấn Huy 31/05/2023 16:54

Mùa đầu tiên của chương trình "Cùng mang sách về miền núi, hải đảo" với chủ đề "Thư viện trên đá" đã diễn ra ngày 29/5 vừa qua, tại trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Sà Phìn (xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, Hà Giang). Đây là món quà ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi vùng cao nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6.

Chương trình do Đoàn cơ sở Trung tâm Công nghệ thông tin và Báo điện tử Tổ Quốc (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức với sự đồng hành của các cá nhân, tập thể, các nhà tài trợ.

10.jpg
Mùa đầu tiên của chương trình "Cùng mang sách về miền núi, hải đảo" với chủ đề "Thư viện trên đá"

Nhân dịp này, Đoàn đã xây dựng phòng đọc sách tặng thầy, trò trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Sà Phìn (xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, Hà Giang) và trao tặng 1.500 đầu sách bao gồm sách tham khảo, sách kỹ năng, sách tiếng Anh, truyện lịch sử, truyện tranh, truyện cổ tích, thơ… cho phòng đọc.

Đặc biệt trong chương trình lần này, Đoàn cũng đã trao tặng 2 ngàn đầu sách đã được mã hóa QRcode để các thầy cô và học trò có thể tiếp cận với công nghệ, phát triển kỹ năng trong thời đại số.

Những đầu sách cùng dụng cụ học tập được các cá nhân, tập thể trao gửi tới và Đoàn chính là cầu nối mang sách đến với các em học sinh của trường.

8.jpg
1.500 đầu sách bao gồm sách tham khảo, sách kỹ năng, sách tiếng Anh, truyện lịch sử, truyện tranh, truyện cổ tích, thơ… đã được trao tặng cho phòng đọc
11.jpg
Những đầu sách cùng dụng cụ học tập được các cá nhân, tập thể trao gửi tới và Đoàn là cầu nối mang đến cho các em học sinh

Anh Nguyễn Giang Nam, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Trung tâm Công nghệ thông tin và Báo điện tử Tổ Quốc (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết "Đây là hoạt động có ý nghĩa có Đoàn TN cơ quan và mong muốn được lan tỏa nhiều hơn văn hóa đọc đến với các bạn nhỏ vùng cao như Hà Giang. Trong thời gian tới, chúng tôi hy vọng sẽ xây dựng được nhiều hơn các thư viện sách, cũng như các bạn nhỏ có cơ hội được tiếp cận nhiều hơn với các đầu sách".

Theo ông Nguyễn Văn Hãnh, Bí thư Đảng ủy xã Sà Phìn (huyện Đồng Văn, Hà Giang), trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Sà Phìn có 100% học sinh là người dân tộc Mông, nên việc tiếp cận với sách, truyện chỉ có thể ở tại nhà trường, các gia đình không có điều kiện để mua sách. Tuy nhiên đầu sách tại các thư viện nhà trường còn hạn chế, nên việc được tặng thêm nhiều đầu sách, truyện cũng như tiếp nhận 2 ngàn đầu sách đã được mã hóa QR code là việc làm rất ý nghĩa và mong muốn được làn tỏa nhiều hơn đến các trường học trên địa bàn huyện Đồng Văn cũng như đồng bào các vùng cao, hải đảo.

Để tiếp bước các em đến trường, Đoàn cũng đã dành tặng 8 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

17.jpg
Đoàn cũng đã trao tặng 2 ngàn đầu sách đã được mã hóa QRcode để các thầy cô và học trò có thể tiếp cận với công nghệ, phát triển kỹ năng trong thời đại số
14.jpg
Đây cũng là món quà tinh thần quý giá gửi đến các em học sinh nhân dịp 1/6

“Cùng mang sách về miền núi, hải đảo” mùa đầu tiên “Thư viện trên đá” cũng chính là món quà tinh thần quý giá mà Đoàn mang đến cho các em học sinh trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Sà Phìn trong dịp Tết thiếu nhi 1/6.

Chương trình tình nguyện “Cùng mang sách về miền núi, hải đảo” dự kiến sẽ được Đoàn thanh niên cơ sở Trung tâm Công nghệ thông tin và Báo điện tử Tổ Quốc (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức thường niên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Món quà tinh thần cho các em học sinh vùng cao dịp 1/6