Mở phòng vé máy bay để chiếm đoạt tiền

Đoàn Nga| 26/05/2015 17:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hồng nhận tiền của khách đặt mua vé máy bay nhưng chị ta không đặt mua cho khách mà bỏ túi để tiêu xài cá nhân.

Ngày  26/5, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Phạm Diễm Hồng, 36 tuổi ( ở quận Hoàng Mai, Hà Nội), 7 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, năm 2009, Hồng mở phòng bán vé máy bay ở phường Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội. Khoảng giữa năm 2010, thông qua mối quan hệ xã hội, Hồng quen chị Phạm Thị Hồng Ánh phụ trách phòng vé máy bay Trung tâm dịch vụ khu công nghiệp Bắc Ninh. Chị Ánh và Hồng thỏa thuận: Phòng vé máy bay Trung tâm dịch vụ KCN Bắc Ninh tạm ứng tiền mua vé của Hãng hàng không Vietnam Airlines theo yêu cầu của chị Hồng, để Hồng bán lại cho các cá nhân có nhu cầu đi lại. Tiền tạm ứng mua vé, được phòng vé cộng dồn vào công nợ theo tháng và được Hồng trả dần bằng phương thức chuyển tiền.

Để có khách mua vé máy bay, Hồng tự giới thiệu việc kinh doanh vé máy bay trên mạng internet. Hồng bán vé dưới nhiều hình thức như qua điện thoại, nhắn tin và thư điện tử. Để thuận lợi giao nhận tiền mua bán vé máy bay của khách, Hồng mở 2 tài khoản tại ngân hàng Techcombank và Vietcombank.

Mở phòng vé máy bay để chiếm đoạt tiền

Phạm Diễm Hồng tại phiên xét xử

Khi có khách đặt mua vé máy bay, Hồng lấy thông tin và thu tiền đặt vé của khách, sau đó chuyển thông tin của khách đến phòng vé của chị Ánh để phòng vé xuất vé cho khách, giá vé Hồng tự cân đối giữa giá Hồng bán với giá của phòng vé miễn sao đảm bảo việc kinh doanh có lãi.

Thời gian đầu, Hồng thanh toán đầy đủ và xuất vé cho khách mua theo đúng thỏa thuận. Đến khoảng tháng 4 đến tháng 11/2011, Hồng nhận đặt tiền mua vé máy bay của nhiều người, nhưng không xuất vé như cam kết và không trả lại tiền cho họ.

Tại cơ quan điều tra, Hồng khai nhận do gặp khó khăn về tài chính, kinh doanh không thuận lợi, nợ nần, yếu kém quản lý, mất cân đối thu chi, nên sử dụng tiền của những người đặt mua vé vào việc cá nhân mà không mua vé cho khách hàng, không trả tiền công nợ mua vé máy bay. Do không có có khả năng trả tiền và sợ bị đi tù, tháng 11/2011, Hồng đóng cửa phòng vé và bỏ trốn.

Tổng số tiền mà chị ta chiếm đoạt của 7 người là hơn 1,7 tỷ đồng. Sau đó, Hồng tự nguyện khắc phục hậu quả cho các nạn nhân được hơn 984 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở phòng vé máy bay để chiếm đoạt tiền