Kinh tế

Mô hình “Cà phê doanh nhân” góp phần kết nối, thu hút cải thiện môi trường đầu tư

Trần An 06/11/2023 - 14:02

Sáng 6/11, tại Nhà khách Tỉnh ủy Bạc Liêu, ông Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chủ trì, tổ chức buổi ra mắt mô hình “Cà phê doanh nhân”, gặp gỡ, trao đổi với nhiều lãnh đạo doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Dự buổi gặp mặt lần đầu ra mắt mô hình có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo sở, ngành và đại diện 20 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Chí Tôn, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh, mô hình “Cà phê doanh nhân” là cách làm sáng tạo của lãnh đạo địa phương, đây là dịp để các doanh nghiệp có điều kiện gặp gỡ và là chiếc cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp, người dân trở nên gần hơn.

img_20231106_130229.jpg
Ông Lê Chí Tôn, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại buổi gặp mặt.

Từ mô hình này, cộng đồng doanh nghiệp kiến tạo cho tỉnh nhiều cách làm hay trong việc tiếp nhận thông tin để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn trong quá trình hoạt động, cũng như cung cấp những định hướng kinh doanh trong tương lai của doanh nghiệp; thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính, tiết giảm chi phí, hỗ trợ tiếp cận thị trường, bảo đảm môi trường kinh doanh thuận lợi nhất cho nhà đầu tư.

img_20231106_125346.jpg
Quang cảnh buổi "Cà phê doanh nhân"

Tại buổi gặp mặt, đại diện một số doanh nghiệp đã đề xuất một số kiến nghị và đóng góp thẳng thắn các ý kiến trình bày những khó khăn vướng mắc mà doanh nghiệp đang gặp phải. Trong đó một điểm chú ý trong buổi gặp mặt là các ý kiến phản ánh những khó khăn của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng,... trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Chí Luận, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Du lịch Hồ Nam chia sẻ, hai năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, trong thời gian gần đây, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra nồng độ cồn, làm giảm doanh số đáng kể, kéo theo các dịch vụ khác cũng giảm doanh số nghiêm trọng.

img_20231106_125340.jpg
Ông Nguyễn Chí Luận, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Du lịch Hồ Nam phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt

"Chủ trương chung thì chịu rồi. Nhưng trước đây doanh số hơn 100 triệu đồng/ngày, nay còn hơn 10 triệu đồng/ngày, không đủ tiền cân đối trả tiền điện, tiền nước, còn lương nhân viên cũng rất khó khăn. Trước tình hình chung rất khó khăn, Công ty CP Du lịch Hồ Nam cũng vậy. Công ty có tổ chức xe đưa rước khách sau khi dùng đồ uống có cồn nhưng đa phần người dân địa phương không thích xe đưa đón", ông Luận trình bày.

Trước vấn đề trên, Đại tá Hồ Việt Triều, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho rằng, thời gian qua, công an tăng cường tuyên truyền, phổ biến đến tất cả người dân biết để thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Việc tăng cường xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn của lực lượng chức năng là nhằm bảo vệ an toàn cho bản thân người tham gia giao thông, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nhằm tạo thói quen giữ gìn sức khỏe cho mọi người.

img_20231106_130207.jpg
Đại tá Hồ Việt Triều, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu trả lời ý kiến phản ánh của doanh nghiệp.

Cũng tại tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều cùng lãnh đạo các sở, ngành đã giải đáp cụ thể từng vấn đề còn tồn tại để khắc phục thời gian tới để đảm bảo quyền và lợi ích họp pháp cho doanh nghiệp.

img_20231106_125349.jpg
Ông Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi "Cà phê doanh nhân".

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, mô hình gặp gỡ, cà phê sáng với lãnh đạo các doanh nghiệp sẽ được tổ chức định kỳ vào ngày đầu hàng tháng.

Tại đây, các doanh nhân phản ánh, kiến nghị những vướng mắc đang gặp trong sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, người đứng đầu các doanh nghiệp có thể đề xuất, hiến kế những cái hay, mô hình hiệu quả. Qua đó giúp tỉnh nắm bắt, kịp thời giải quyết, tháo gỡ để kinh tế địa phương phát triển.

“Từ các đề xuất, phản ánh, kiến nghị của các doanh nghiệp, đề nghị các sở, ngành, địa phương, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục xem xét, giải quyết các kiến nghị còn tồn đọng của doanh nghiệp đúng theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, nhà đầu tư; tiếp tục triển khai các giải pháp mạnh mẽ hơn nữa để cải thiện môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mô hình “Cà phê doanh nhân” góp phần kết nối, thu hút cải thiện môi trường đầu tư