Mẹ của BN3263 âm tính với SARS-CoV-2

Thanh Phương| 12/05/2021 14:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay khi có thông tin bà T. trở về từ Hà Nội, tiếp xúc trực tiếp với con gái là BN3263 quay về địa phương, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã đưa đi cách ly và lấy mấy mẫu xét nghiệm.

Sáng 12/5, theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa cho biết, trong 10/5, hệ thống giám sát dịch ghi nhận tại xã Hoằng Phú có 1 trường hợp bà L.T.T. ra Hà Nội và tiếp xúc với con gái là BN3263.

Lực lượng chức năng đã xuống nơi gia đình F1 ở để khoanh vùng, truy vết các đối tượng có tiếp xúc với bà T. Trong đó có 34 trường hợp F2 và 186 F3. Tiến hành cách ly y tế tại nhà đối 34 trường hợp F2 và hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe và thực hiện "5K" đối với 186 trường hợp F3.

truyvet.jpg
Cơ quan y tế khẩn trương truy vết, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao

Cũng theo thông tin từ Trung tâm kiếm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, sau khi triển khai quyết liệt việc truy vết, các cách ly đến nay tình hình dịch đang được kiểm soát, liên quan đến BN3091 các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tại thị trấn Bút Sơn cũng xác định được 1 trường hợp là F1 khi đi mổ đã ở nhà bác sĩ N.V.T. (địa chỉ số 36 phố Sơn Lộc, phường Sơn Lộc, Sơn Tây, Hà Nội). Hiện người này cũng đã được cách ly, cho kết quả âm tính SARS-CoV-2 lần 2.

Đến ngày 12/5 toàn tỉnh có 406 trường hợp được cách ly tập trung và 3506 người đang được giám sát y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục chỉ đạo tăng cường hoạt động Tổ giám sát cộng đồng đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, truy vết, cách ly kịp thời các trường hợp nguy cơ lây nhiễm, giám sát, tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Đồng thời ra quân tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Người dân cần bình tĩnh, cập nhật thông tin từ các cơ quan y tế, chính quyền địa phương, không lan truyền các thông tin xấu, độc gây hoang mang dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ của BN3263 âm tính với SARS-CoV-2