Máy chủ của Pokemon Go "sập" sau ngày đầu ra mắt

Hà Kim| 07/07/2016 08:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay trong ngày đầu tiên tung ra phiên bản chính thức ở một số quốc gia, server trò chơi tương tác ảo này đã gặp sự cố, nguyên nhân tới từ lượng người chơi cao ngoài dự đoán.

Pokemon Go là trò chơi tương tác thực tế (AR) dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên do Nintendo và hãng Niantic Labs phát triển, vừa chính thức có mặt trên hai hệ điều hành iOS và Android ở một số quốc gia và vùng nhất định.

Đây là trò chơi sử dụng camera của điện thoại thông minh, chế độ cảm biến, cũng như các thuật toán dựa trên địa điểm định vị để bắt Pokemon trong thế giới thực. Bằng công nghệ tương tác thực tế, người chơi có thể thu phục Pokemon ở bất cứ đâu, trên đường phố, sân vận động, bờ sông, bãi biễn… huấn luyện và tăng cấp độ bằng việc cho chúng chiến đấu với thú nuôi của người dùng khác.

Cấp độ càng cao thì Pokemon đó càng mạnh. Đặc biệt các “huấn luyện viên” có thể tiến hành trao đổi nếu cần thiết. Mặc dù được phát hành miễn phí, song người dùng có thể lựa chọn các sản phẩm cũng như các gói dịch vụ hỗ trợ đi kèm có giá từ 0,99 USD đến 99,99 USD để có trải nghiệm game tốt nhất.

Máy chủ của Pokemon Go

Nhiều người đang "phát cuồng" vì trò chơi Pokemon GO này

Với cách chơi khác biệt và dựa trên nền tảng là các nhân vật Pokemon đã rất quen thuộc với tuổi thơ của nhiều người trong chúng ta, nên sức hút từ trò chơi Pokemon GO vừa phát hành trong buổi sáng ngày hôm qua là không phải bàn cãi.

Rất nhiều người đã cài đặt và tiến hành chơi thử, dạo qua các mạng xã hội có thể thấy được nhiều người đang "phát cuồng" vì trò chơi mới này. Cũng vì lượng người chơi cao hơn dự kiến, nên ngay trong ngày đầu phát hành, máy chủ của Pokemon đã gặp phải tình trạng quá tải, nhiều người dùng phản hồi về việc không thể truy cập hay mất kết nối liên tục trong quá trình chơi game dù kết nối mạng hoàn toàn bình thường.

Ngay tại màn hình đăng nhập, nhiều người nhận thông báo cho biết: "Máy chủ của chúng tôi đang gặp sự cố. Xin vui lòng truy cập trở lại sau". Một số thậm chí còn không thể vào được màn hình thông báo nói trên.

Diễn biến này đã thể hiện được sức hút cực kinh khủng của Pokemon GO. Trước đó, thậm chí đã có những game thủ nam vào cả WC nữ chỉ để bắt Pokemon.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy chủ của Pokemon Go "sập" sau ngày đầu ra mắt