Grecale dự kiến là chủ lực doanh số của Maserati tại thị trường Việt Nam vì mang kiểu dáng SUV đang thịnh hành và mức giá dễ chịu hơn Levante.
Mới đây, Maserati giới thiệu mẫu SUV mới có tên Grecale đến thị trường Việt Nam. Đây là mẫu SUV sang trọng nhỏ gọn, nhắm đến sự thoải mái của người lái và hành khách, trong khi vẫn cung cấp khả năng lái linh hoạt và thể thao. Grecale là mẫu SUV thứ hai của Maserati, kích thước nhỏ hơn so với đàn anh Levante. Các đối thủ của Grecale tại thị trường Việt Nam bao gồm Porsche Macan, Jaguar F-Pace, BMW X3...
Grecale là mẫu SUV nhỏ nhất của Maserati. Xe có chiều dài cơ sở 2.901 mm, trong khi kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.846 x 1.948 x 1.670 (bản GT). Như vậy, Grecale dài hơn một chút so với chiều dài 4.696 mm của Porsche Macan.
Dù là "đàn em" của Levante, nhưng Grecale lại lấy nhiều cảm hứng thiết kế từ siêu xe MC20. Lưới tản nhiệt quen thuộc với các nan dọc giống hàm cá mập. Mọi đèn chiếu sáng đều sử dụng bóng LED. Đèn hậu thiết kế hình boomerang chịu ảnh hưởng từ huyền thoại Giugiaro 3200 GT.
Khoang nội thất Grecale sử dụng nhiều màn hình kỹ thuật số, màn hình trung tâm kích thước 12,3-inch, màn hình lái là 8,8-inch. Điểm nhấn trong khoang nội thất là một màn hình nhỏ, được gọi là đồng hồ thông minh kỹ thuật số nằm ở giữa táp-lô. Vô-lăng bọc da, trang bị lẫy chuyển số bằng nhôm, có tích hợp nút chuyển chế độ lái của xe.
Hàng ghế sau được Maserati khẳng định phù hợp với các gia đình hơn với khoảng để chân rộng rãi và hệ thống điều hòa riêng. Tuy nhiên, tựa lưng hàng ghế sau khá đứng vì dù gì Grecale cũng là một mẫu SUV có thiên hướng thể thao. Bốn cánh cửa mở từ bên trong bằng nút bấm, nhưng riêng hai cửa trước trang bị thêm lẫy mở cửa cơ khí phòng trường hợp khẩn cấp.
Xe trang bị bốn chế độ lái: Comfort, GT, Sport và Off-road. Riêng chế độ lái "Corsa" chỉ có trên Trofeo, cho phép can thiệp, đo phản ứng chân ga và tốc độ chuyển số. Hệ thống treo khí nén là trang bị tiêu chuẩn trên Trofeo, tùy chọn trên hai phiên bản còn lại. Hệ thống này có thể điều chỉnh khoảng sáng gầm, bao gồm nâng 30 mm ở chế độ off-road và giảm 30 mm khi đỗ xe.
Mỗi phiên bản sẽ hướng đến nhóm khách hàng riêng. GT phù hợp để thu hút nhóm khách hàng từ các thương hiệu khác hoặc lần đầu mua xe Maserati. Bản này dùng động cơ mild hybrid, kết hợp máy xăng tăng áp 4 xy-lanh 2.0L và mô-tơ điện, cho công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,6 giây và tốc độ tối đa 240 km/h. Trang bị đáng chú ý trên bản GT có mâm 19 inch, 4 ống xả, viền cửa sổ và lưới tản nhiệt mạ crôm.
Bản cao cấp nhất Trofeo sử dụng động cơ 3 lít V6 tăng áp kép, công suất 530 mã lực, mô-men xoắn 620 Nm. Phiên bản GT tăng tốc 0-100 km/h trong 5,6 giây, Modena là 5,3 giây, Trofeo là 3,8 giây.
Maserati Grecale có giá khởi điểm cho bản GT là 4,2 tỷ đồng, Modena là 5,068 tỷ đồng, và Trogeo là 7,539 tỷ đồng. Mức giá này cao hơn giá khởi điểm của các đối thủ khác, khách hàng cũng có thể thêm nhiều tùy chọn khi mua xe.