Maserati GranTurismo thế hệ mới ra mắt

Thục Anh (TH) | 07/10/2022, 16:23

Mặc dù có thiết kế không quá "cách mạng" so với đời cũ, nhưng Maserati GranTurismo 2023 thế hệ mới vẫn khiến mọi người phải trầm trồ về hiệu năng của phiên bản điện (Folgore).

Maserati GranTurismo có ba phiên bản động cơ với thiết kế khác nhau bao gồm Modena, Trofeo sử dụng động cơ V6 và Folgore chạy hoàn toàn bằng điện. Thế hệ mới có sự phát triển về kích thước, chiều dài 4.959 mm, rộng 1.959 mm, cao 1.353 mm và trục cơ sở 2.929 mm. Trong đó Trofeo dài hơn so với Modena và Folgore, kích thước 4.966 mm.

Ngôn ngữ thiết kế của GranTurismo thế hệ mới là sự phối hợp giữa mẫu xe thể thao MC20 và mẫu SUV cỡ nhỏ Grecale, kết hợp kết cấu nắp capo kéo dài và liền khối với cản trước "Cofango", mui xe vuốt đều xuống khoang hành lý với logo Maserati trên cột C.

Cụm đèn hậu LED trên GranTurismo được thu nhỏ lại, tương đồng với dòng MC20. Thiết kế ống xả, cản và khuếch tán gió sau sẽ có sự khác biệt giữa 3 phiên bản.

Maserati không công bố hình ảnh nội thất, nhưng hãng mô tả các tính năng công nghệ trong cabin, đồng thời cho biết xe có thể chở bốn người lớn nhờ các thiết kế khéo léo và phức tạp ở phần nóc.

nhung-maserati-granturismo-2023.jpg
Maserati GranTurismo 2023

GranTurismo trang bị buồng lái kỹ thuật số hoàn toàn mới bao gồm màn hình kỹ thuật số 12,2 inch có thể tùy chỉnh, màn hình HUD, màn hình cảm ứng giải trí 12,3 inch và một màn hình cảm ứng 8,8 inch khác trên bảng điều khiển trung tâm. Trong đó, bổ sung một "hệ thống kiểm soát hệ thống điều hòa bằng kỹ thuật số đơn giản và nhanh nhất trên thị trường" bởi Maserati cố gắng tránh mọi lời chỉ trích vì không cung cấp hệ thống bằng nút vật lý.

GranTurismo Modena và Trofeo đều được trang bị động cơ V6 Nettuno Twin Turbo dung tích 3.0L, thay thế cho động cơ V8 hút khí tự nhiên trên thế hệ trước. Hiệu suất của 2 biến thể này lần lượt là 490 mã lực/600 Nm và 550 mã lực/650 Nm.

2 phiên bản sử dụng động cơ đốt trong được trang bị 4 chế độ lái: Comfort, GT, Sport và Corsa. Với chế độ Sport và Corsa, chiếc xe có thêm tính năng Launch Control.

Trong đó Folgore là nhanh nhất, với khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,7 giây và 0-200 km/h trong 8,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h. Phiên bản Folgore sẽ có trọng lượng lên tới 2.260 kg so với 1.795 kg của hai phiên bản còn lại. Xe có tỷ lệ phân chia trọng lượng 50:50 giữa các trục nhờ vị trí đặt pin, trong khi Modena và Trofeo là 52:48 do động cơ V6 đặt trước.

GranTurismo Folgore thừa hưởng những công nghệ từ giải đua Formula E. Bộ pin điện 92,5 kWh và 3 động cơ điện công suất 300 kW giúp chiếc xe đạt sức mạnh thường trực lên đến 761 mã lực và mô-men xoắn 1.350 Nm.

Tại thời điểm ra mắt, Maserati sẽ cung cấp thêm phiên bản đặc biệt PrimaSerie 75 Anniversary Launch Edition với số lượng sản xuất giới hạn. Mức giá chi tiết cũng như những tùy chọn khác vẫn chưa được hãng xe công bố.

Bài liên quan
Maserati GranTurismo lộ diện trước ngày ra mắt
Ngay cả khi thừa hưởng động cơ Nettuno từ siêu xe MC12, Maserati GranTurismo chạy xăng thế hệ mới cũng không so được với bản điện thuần Folgore.

(0) Bình luận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Maserati GranTurismo thế hệ mới ra mắt