Mang 200 triệu đồng từ Nghệ An ra Lạng Sơn mua ma túy đá

Trương Huê| 25/10/2016 17:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi tham khảo giá, Hùng và Tám đã mang 200 triệu đồng từ Nghệ An ra Lạng Sơn để mua 1 kg ma túy dạng đá. Cuộc giao dịch thành công, 2 đối tượng vừa về đến nơi thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Ngày 25/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Cao Đức Hùng (SN 1970, trú tại phường Hưng Đông, TP Vinh), Hoàng Văn Toản (SN 1992, trú tại huyện Văn Lạng, tỉnh Lạng Sơn), Phan Văn Tám (SN 1973, trú tại xã Hưng Chính, TP Vinh) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Mang 200 triệu đồng từ Nghệ An ra Lạng Sơn mua ma túy đá

Các bị cáo tại phiên xét xử ngày 25/10.

Theo cáo trạng, sau khi khảo sát giá qua mối quen ở tỉnh Lạng Sơn, Cao Đức Hùng mang theo 200 triệu đồng đến nhà Phan Văn Tám nhờ Tám đi cùng Hùng ra tỉnh Lạng Sơn để mua ma túy. Ngày 3/5/2016, sau khi đến nơi, Hùng liên lạc với một người đàn ông tên Sơn để hỏi chuyện mua ma túy đá. Người này sau đó đã cho số điện thoại để Tám liên lạc với Hoàng Văn Toản. Toản và Hùng, Tám gặp nhau ở cửa khẩu quốc tế Tân Thanh.

Sau khi gặp nhau, Toản tiếp tục đưa Hùng và Tám về nghỉ tại nhà nghỉ Hương Giang. Quá trình thương lượng, Toản đồng ý bán cho Hùng và Tám 1 kg ma túy dạng đá với giá 200 triệu đồng.

Khoảng 20h15’ cùng ngày, 1 người đàn ông đi xe máy đến quán nước nơi Hùng, Toản và Tám đang ngồi, trao cho Toản một túi ni lon màu đen bên trong có gần 1kg ma túy đá. Toản nhận lấy rồi bỏ vào trong ba lô của Tám. Đồng thời Hùng đã giao đủ số tiền theo thỏa thuận cho Toản.

Hùng và Tám mang số ma túy trên bắt taxi đón xe về Hưng Nguyên rồi tiếp tục bắt xe khách về TP Vinh, Nghệ An. Đến khoảng 12h30’ ngày 4/5/2016, khi cả hai vừa xuống xe ô tô vào quán nước ven đường thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Sau khi xem xét đầy đủ các tình tiết liên quan, HĐXX tuyên phạt Cao Đức Hùng mức án 20 năm tù, Phan Văn Tám mức án 16 năm tù và Hoàng Văn Toản mức án 18 năm tù cùng với tội danh: “Mua bán  trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang 200 triệu đồng từ Nghệ An ra Lạng Sơn mua ma túy đá