Lừa tình rồi bán 2 chị em ruột sang Trung Quốc

Nguyễn Đình Kim Cương| 05/12/2015 13:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vô tình lấy được số điện thoại của Mẩy, Tả đã ngày đêm gọi điện, tán tỉnh, ngỏ lời yêu đương. Trong một lần hẹn Mẩy đi chơi, thấy Mẩy đưa theo cả em gái, Tả đã lừa bán cả 2 chị em sang Trung Quốc.

Theo cáo trạng, Phàn Lao Tả (SN 1990) trú tại bản Thà Giàng, xã Sì Lở Lầu, huyện Phong Thổ (Lai Châu), sinh ra trong gia đình dân tộc Dao, có hoàn cảnh khó khăn. Do nhà đông anh em, bố mẹ quanh năm chỉ biết phát nương làm rẫy nên vừa học hết lớp 7, Tả đã bỏ học phụ giúp gia đình.

 Vào tháng 2/2013, Tả quyết định rời quê hương, theo bạn sang Trung Quốc lập nghiệp. 

Lừa tình rồi bán 2 chị em ruột sang Trung Quốc

Bị cáo Phàn Lao Tả tại phiên tòa

Trong một lần đi nhậu, Tả gặp một người tên Phàn Vần Chang (40 tuổi), hắn tự giới thiệu là chủ một doanh nghiệp lớn ở bản Sao Cô San, xã Xì Lì Xuân, huyện Kim Bình, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Chang nói với Tả về tìm người để bán sáng Trung Quốc, Chang sẽ trả 5.000 Nhân dân tệ/người”.

Thấy món lợi quá lớn, Tả đồng ý,  thu xếp mọi công việc rồi trở về Việt Nam vào đầu tháng 5/2013. Trong một lần đi chơi, đang đứng ở ven đường, Tả nghe 1 người cùng bản, đọc số điện thoại của Chẻo San Mẩy (SN 1998) trú tại bản Hoàng Liên Sơn 2, xã Nậm Xe, huyện Phong Thổ (Lai Châu) cho một người khác nên đã lưu lại. Về nhà, Tả thường xuyên gọi điện, nhắn tin làm quen, tán tỉnh yêu đương với Mẩy, mục đích là để lừa Mẩy đưa sang Trung Quốc bán cho Chang.

Ngày 9/5/2013, Tả mượn xe máy của Tẩn Lao Sử (SN 1989, cùng xã Với Tả), phi thẳng sang khu vực bản Hoàng Liên Sơn 2, rồi gọi điện cho Mẩy ra đón vào nhà chơi.  Khoảng 10 phút sau, Mẩy cùng em gái ruột là Chẻo U Mẩy (SN 2001) ra đón Tả. Nhận thấy đây là cơ hội hiếm có, Tả liền rủ rê chị em Mẩy sang nhà Tả chơi và được cả 2 đồng ý ngồi lên xe của Tả. Tả nổ máy, chạy một mạch chở chị em Mẩy đến bờ suối biên giới thuộc địa phận bản Xì Choang, xã Vàng Ma Chải (Phong Thổ, Lai Châu) rồi cõng 2 chị em Mẩy sang bên kia suối gặp Chang. Tại đây, Chang đã gọi điện cho 1 người tên Phàn Vần Châu (50 tuổi, cùng bản với Chang) đến xem mặt rồi đưa 2 chị em Mẩy cùng Tả đi sâu vào khu vực nội địa Trung Quốc.

Đi được khoảng 80km, Châu thuê một phòng cho chị em Mẩy ngủ qua đêm rồi đưa cho Tả 20 Nhân dân tệ để Tả bắt xe về Việt Nam, đồng thời hứa, sau khi bán được 2 chị em Mẩy sẽ chuyển tiền cho Tả như đã thỏa thuận. Ngày hôm sau (10/5/2013), Châu bán Chẻo San Mẩy cho 1 người đàn bà chuyên làm dịch vụ mua bán vợ cho đàn ông Trung Quốc, còn Chẻo U Mẩy thì bị bán cho một gia đình khác. Sự việc sau đó bị lực lượng công an Trung Quốc phát hiện, 2 chị em Mẩy được giải cứu, trao trả về Việt Nam.

Ngày 8/6/2015, Phàn Lao Tả bị CQĐT, bắt giam và khởi tố về hành vi “Mua bán trẻ em”. Riêng đối với Phàn Vần Châu, Phàn Vần Chang, CQĐT đã phối hợp điều tra cùng lực lượng chức năng Trung Quốc, sẽ xử lý ngay khi có kết quả.

Mới đây,TAND tỉnh Lai Châu đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Phàn Lao Tả 10 năm tù giam về tội “Mua bán trẻ em” theo quy định tại điều 120 BLHS.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa tình rồi bán 2 chị em ruột sang Trung Quốc