Lừa đảo xin việc, chiếm đoạt tiền tỉ

M.Hùng| 09/09/2016 07:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Huyền Khánh (SN 1975, trú tại phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, Nguyễn Huyền Khánh là nhân viên lái xe ô tô hợp đồng lao động (có thời hạn) của Công ty TNHH một thành viên thoát nước Hà Nội từ năm 2013. Với nhiệm vụ là chuyên lái xe ô tô chở bùn mương sông, cống ngầm và phế thải cho doanh nghiệp,

Vào làm việc tại Công ty thoát nước được một thời gian không lâu, Khánh nói với một số người rằng mình có quan hệ thân thiết với lãnh đạo doanh nghiệp nên có thể xin được việc làm cho nhiều người. Thông tin này đã nhanh chóng đến tai một số người trong đó có anh Nguyễn Trọng Tuấn ( trú tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh trì, thành phố Hà Nội) là người đang có nhu cầu xin việc làm cho một số người thân quen.

Lừa đảo xin việc, chiếm đoạt tiền tỉ

Bị cáo Nguyễn Huyền Khánh tại phiên tòa xét xử.

Tận dụng cơ hội, anh Tuấn liền gặp Khánh và nhờ đối tượng xin việc làm cho 7 người là họ hàng, thân quen của mình. Đổi lại, cựu lái xe của Công ty thoát nước Hà Nội đã ra giá, mỗi hồ sơ xin việc làm phải mất chi phí từ 100 đến 150 triệu đồng, phụ thuộc vào từng vị trí công việc cụ thể.

Sau khi thỏa thuận chạy việc làm xong, tính từ thời điểm cuối năm 2013 đến tháng 8/2014, anh Tuấn đã 8 lần đưa 775 triệu đồng và 5.000 USD cùng hồ sơ xin việc cho Khánh. Tuy nhiên, sau nhiều lần cam kết, cựu nhân viên hợp đồng tại Công ty thoát nước vẫn không lo được việc làm cho bất kỳ người thân quen nào của anh Tuấn.

Lo lắng và thấy ngại với người thân, anh Tuấn đã tìm gặp Khánh để đưa ra hướng tháo gỡ thì Khánh bảo đưa thêm 200 triệu đồng nữa sẽ lo việc cho 2 trong số 7 người xin vào Công ty thoát nước làm việc trước. Tổng cộng, Khánh đã chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của anh Tuấn.

Bức xúc trước việc làm của Khánh, anh Tuấn đã làm đơn gửi lên cơ quan điều tra để tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Huyền Khánh.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Huyền Khánh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và khai đã chi tiêu hết số tiền trên. Được biết, Nguyễn Huyền Khánh đã bị Công ty thoát nước Hà Nội ra Quyết định chấm dứt hợp đồng do vi phạm kỷ luật lao động từ ngày 25/12/2014.

Tại phiên tòa, HĐXX khẳng định bị cáo Khánh không có khả năng chạy việc nhưng vẫn cố tình nhận tiền xin việc làm để nhằm chiếm đoạt của các bị hại, với hành vi này, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Huyền Khánh 14 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo xin việc, chiếm đoạt tiền tỉ