Tòa tuyên án

Lĩnh án vì giúp bạn giải quyết mâu thuẫn

Thùy Dung 05/12/2023 - 14:41

Ngày 5/12, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 6 bị cáo cùng trú tại huyện Mang Yang, Gia Lai về tội “Giết người”.

Các bị cáo gồm: Trần Hoàn (SN 2000); Đặng Ngọc Lân (SN 1994); Nguyễn Đức Lợi (SN 2000) cùng trú tại xã Ayun, huyện Mang Yang, Gia Lai và Nông Tứ Quỳnh (SN 2000); Trần Ngọc Thạch (SN 1998); Hoàng Trung Nhật (SN 1989) cùng trú tại xã Đăk Yă, huyện Mang Yang, Gia Lai.

Theo cáo trạng, tối ngày 17/9/2022, Nguyễn Trọng Trí (SN 2004, trú tại xã Đăk Ta Ley, huyện Mang Yang) có mâu thuẫn trong chuyện tình cảm nam nữ trước đó nên nhắn tin cho Hoàn qua mạng xã hội thách thức và hẹn đến khu vực trước trường tiểu học Đăk Yă để đánh nhau.

anh-tin-toa-ngay-5-12.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa.

Trí đồng ý và rủ Nguyễn Trọng Hữu và Phan Khắc Thành cùng đi đánh Hoàn. Khoảng 21 giờ cùng ngày, Trí điều khiển xe máy chở theo Hữu và Thành cầm theo dao đi đến điểm hẹn. Khi đến nơi, Trí gọi hỏi Hoàn vị trí, Hoàn nói đang nhậu tại quán vịt quay Lạng Sơn.

Đang ngồi uống rượu cùng với Lân, Lợi, Thạch, Quỳnh, Nhật và một số người bạn khác tại quán vịt quay Lạng Sơn, Hoàn nghe Trí gọi từ ngoài đường, liền cầm con dao chạy ra chỗ nhóm của Trí đứng. Thấy vậy, Lân, Nhật, Lợi và Thạch mỗi người cầm một cây xiên quay vịt dài 74cm và Quỳnh xông ra cùng Hoàn đuổi đánh nhóm của Trí.

Khi đuổi đến khu vực trước nhà ông Trần Đình Hồng (thuộc thôn Châu Thành, xã Đăk Yă), Lân, Lợi, Quỳnh lao đến chỗ Trí đang đứng. Quỳnh dùng tay đấm hai phát vào vùng mặt của Trí, còn Lân và Lợi dùng cây xiên đâm nhiều nhát vào vùng gáy, sườn trái và sườn phải.

Trong khi đó, Hoàn cầm dao và Thạch cầm cây xiên đuổi đánh Hữu. Khi bị Thạch dùng cây xiên đâm sượt qua mặt, Hữu hô “mình là Hữu nè bạn” thì Hoàn và Thạch không đâm, chém Hữu nữa. Hoàn đi đến chỗ Thành, còn Thạch tiếp tục cầm cây xiên lao tới đâm vào người Trí.

Bị đánh và bị đâm, Trí nằm gục xuống đất. Thấy vậy, Lân rút cây xiên còn dính trên vùng gáy của Trí ra rồi cả nhóm cầm theo xiên, dao bỏ đi vào trong quán. Trí được mọi người đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Mang Yang rồi chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai điều trị. Đến 1h15 ngày 18/9/2022, Trí tử vong.

Sau khi xem xét các tình tiết có trong hồ sơ vụ án và quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt các bị cáo: Trần Hoàn 16 năm tù; Đặng Ngọc Lân 17 năm tù; Nguyễn Đức Lợi 15 năm tù; Nông Tứ Quỳnh 13 năm tù; Trần Ngọc Thạch 15 năm tù và Hoàng Trung Nhật 14 năm tù cùng về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án vì giúp bạn giải quyết mâu thuẫn