Lĩnh 9 năm tù vì sát hại vợ rồi tự tử bất thành

Mạnh Hùng| 20/04/2022 17:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/4, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên toà xét xử đối với bị cáo Đỗ Thành Yên (38 tuổi, ngụ huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang) về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án này là chị N.T.M.N. (vợ của bị cáo Yên).

122d2de6-7901-4692-8706-f6a8269e177a.jpeg
Bị cáo Yên tại phiên toà xét xử (Ảnh: Văn Vũ)

Theo hồ sơ vụ án, sau khi kết hôn, vợ chồng bị cáo Đỗ Thành Yên có một con trai chín tuổi, tuy nhiên, trong thời gian chung sống, Yên thường xuyên ghen tuông, cho rằng chị N. có quan hệ tình cảm với với người đàn ông khác nên thường phát sinh mâu thuẫn nên sau đó, chị N. đã dọn về ở với cha mẹ ruột và nộp đơn ly hôn.

Trong đơn, chị N. chấp thuận cho con trai sống với cha.

Theo đó, chiều ngày 23/3/2021, Yên gửi con ở nhà người quen để đi kiểm tra vuông tôm, khi quay về thì không thấy con đâu nên đi tìm.

Lúc này, Yên nghe người quen nói do trời tối không gọi điện thoại được cho Yên nên đã gọi cho vợ Yên đến đón con về. Nghi ngờ chị N. có thể mang con đi giấu để giành quyền nuôi con nên Yên nảy sinh ý định giết vợ rồi tự tử. Do đó, Yên điều khiển xe mô tô về nhà lấy một cây dao, rồi chạy đến chợ xã Phú Mỹ mua thêm một cây dao nữa rồi bỏ vào trong túi quần.

Ngày hôm sau, Yên đến trước trụ sở UBND xã Phú Lợi để tìm con trai thì gặp chị N. ở đây. Yên nhiều lần hỏi con đâu nhưng chị N. không trả lời. Cho rằng vợ đem con trai đi giấu, Yên bực tức, rút dao ra.

Thấy chồng cầm dao, chị N. bỏ chạy, tuy nhiên được một đoạn thì vấp ngã nên bị Yên chạy đến đè lên người và dùng dao mang theo cắt nhiều cái trúng vào vùng cổ phải, cổ trái, mặt và ngực phải của chị N. gây thương tích nặng.

Bị đâm chị N. cũng chống cự quyết liệt và được hai người dân gần đó can ngăn nên Yên mới chịu bỏ dao xuống. Sau đó, Yên lại dùng cây dao thứ 2 trong túi quần ra định tự tử, thì bị người dân khống chế giao công an.

Riêng chị N. được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời nên thoát chết.

Theo kết quả giám định tỉ lệ thương tật, chị N. bị tổn thương sức khoẻ là 29%.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh Kiên Giang đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đỗ Thành Yên mức án 9 năm tù về tội “Giết người”, ngoài ra, HĐXX còn tuyên buộc bị cáo Yên phải có trách nhiệm bồi thường cho bị hại số tiền hơn 200 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh 9 năm tù vì sát hại vợ rồi tự tử bất thành