Người đàn ông giết vợ lĩnh 15 năm tù

Mạnh Hùng| 04/11/2021 16:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Bùi Văn Bình (SN 1969, trú tại xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi) về tội "Giết người”.

giet-vo-o-hoa-binh.jpg
Bị cáo Bình được dẫn giải tới phiên tòa

Theo cáo trạng truy tố, trưa ngày 4/7/2021, sau khi ăn cơm, uống rượu tại nhà hàng xóm, Bùi Văn Bình về nhà ngủ. Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ, Bình tỉnh dậy đến chân cầu thang nhà lấy một bao thóc mang đi xát gạo.

Thấy chồng lấy bao thóc mang đi, chị Bùi Thị H (SN 1964) là vợ Bình nghĩ chồng mang bao thóc đi bán để lấy tiền uống rượu nên đã lao vào ôm, giữ, ngăn cản không cho mang đi nên hai bên đã xảy ra xô xát, cãi vã lẫn nhau.

Bực tức quá nên Bình cầm con dao đe dọa vợ nếu không bỏ ra sẽ đâm, nhưng chị này vẫn không buông tay. Không ngờ Bình đã ra tay thật, cú đâm trúng vào vùng mạn sườn khiến chị H gục xuống sàn nhà. Dù sau đó đã được mọi người đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi, nhưng do vết thương quá nặng, chị H đã tử vong.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Bùi Văn Bình đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Quá trình xét xử tại phiên tòa, Bùi Văn Bình thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là rất nghiêm trọng, coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác,… nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa trung trong xã hội,

Với nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX TAND tỉnh Hòa Bình đã tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Bình mức án 15 năm tù về tội "Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông giết vợ lĩnh 15 năm tù