Liên tục ghi nhận F0 từ đám tang, áp dụng Chỉ thị 16 toàn bộ huyện Nga Sơn

Thanh Phương| 01/09/2021 09:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên tục ghi nhận các F0 tại huyện Nga Sơn có yếu tố dịch tễ là tham gia một đám tang trên địa bàn, nguy cơ lây lan rất cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã quyết định thực hiện giãn cách huyện này theo Chỉ thị 16 kể từ 0h ngày 1/9.

Hai ngày cuối cùng của tháng 8/2021, tại Nga Sơn ghi nhận 16 ca F0 trong cộng đồng. Ngày 30/8 có 3 ca, ngày 31/8 ghi nhận thêm 13 trường hợp mắc Covid-19 (5 trường hợp test nhanh, đang làm xét nghiệm PCR). Các ca bệnh đều trú tại tiểu khu Long Khang, thị trấn Nga Sơn. Tất cả có liên quan tới 1 đám tang diễn ra vào ngày 26/8. Nguồn lây được xác định  từ 1 người phụ nữ 61 tuổi chăm chồng tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (ổ dịch rất phức tạp do có nhiều người ra vào, lịch trình di chuyển dày đặc).

Ngay khi xác định có ca F0 trong cộng đồng, Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn Lê Văn Dậu đã ký quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn huyện Nga Sơn hơn 155.000 dân, theo Chỉ thị 15; Thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với 4 tiểu khu thuộc thị trấn Nga Sơn. Thời gian cách ly bắt đầu từ 6 giờ ngày 31/8 cho đến khi có thông báo mới.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, tối ngày 31/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn quyết định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội toàn huyện Nga Sơn trong 15 ngày theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, bắt đầu từ 0 giờ ngày 1/9.

Giao Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế và các ngành, đơn vị liên quan chỉ đạo, phối hợp và hướng dẫn UBND huyện Nga Sơn khẩn trương thực hiện phong tỏa toàn bộ địa bàn huyện Nga Sơn; yêu cầu tất cả mọi người dân thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đấy”; tuyệt đối không để người dân và các phương tiện di chuyển ra khỏi địa bàn huyện Nga Sơn (trừ các hoạt động công vụ, y tế và các trường hợp được cấp có thẩm quyền cho phép).

a2cachly16.jpg
Lập các chốt kiểm soát người ra, vào tại khu vực cách ly

Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn căn cứ các quy định của pháp luật để tổ chức triển khai thực hiện và kiểm tra, giám sát việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Giao Sở Y tế chủ trì, căn cứ yếu tố dịch tễ của các ca dương tính SARS-CoV-2 và tình hình thực tế, huy động cao nhất nguồn lực để khẩn trương tổ chức xét nghiệm, tầm soát Covid-19 diện rộng trên địa bàn huyện Nga Sơn trong thời gian sớm nhất, nhanh nhất, trước hết là các cơ quan, đơn vị, địa bàn có các ca dương tính SARS-CoV-2 (F0).

a3cachly16.jpg
Khẩn trương truy vết, khoanh vùng người có liên quan

Các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao, khẩn trương triển khai các kênh phân phối, cung cấp đầy đủ điện, nước, lương thực, thực phẩm, thuốc điều trị bệnh và các hàng hóa thiết yếu khác, phục vụ sinh hoạt và đời sống nhân dân trên địa bàn huyện Nga Sơn; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu hàng hóa, lương thực trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên tục ghi nhận F0 từ đám tang, áp dụng Chỉ thị 16 toàn bộ huyện Nga Sơn