Thanh Hóa: Đình chỉ Chủ tịch xã Thiệu Chính để kiểm điểm trách nhiệm

Thanh Phương| 29/08/2021 14:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/8, thông tin Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) Nguyễn Thế Anh cho biết, đã ký quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với Chủ tịch UBND xã Thiệu Chính để kiểm điểm trách nhiệm trong phòng dịch Covid-19.

Cụ thể, tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Đình Dinh, Chủ tịch UBND xã Thiệu Chính để kiểm điểm trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Thời gian đình chỉ là 15 ngày (kể từ 28/8-11/9). Giao Phó Chủ tịch UBND xã Thiệu Chính Lê Văn Hưng chỉ đạo, điều hành hoạt động của UBND xã trong thời gian này.

Ngoài ra, huyện Thiệu Hóa đề nghị xã Thiệu Chính kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã theo chỉ đạo.

Trước đó, cơ quan công an nhận được tin báo, khoảng 2 giờ sáng ngày 25/8, “phớt lờ” lệnh cấm tổ chức các hoạt động tập trung đông người để phòng chống dịch Covid -19, chủ quán Karaoke Lộc Căng ở thôn Dân Tiến, xã Thiệu Chính, huyện Thiệu Hóa là Nguyễn Đình Lộc (SN 1980) vẫn đồng ý cho các đối tượng: Ngô Thiện Nghĩa, Lê Anh Linh, Đỗ Ngọc Thắng, Lê Đức Mạnh đều ở huyện Yên Định đến quán hát karaoke.

a1dinhchi.jpg

Công sở xã Thiệu Chính nơi ông Dinh giữ chức Chủ tịch UBND

Trong quá trình hát, Ngô Thiện Nghĩa đã vay của Nguyễn Đình Lộc số tiền 26.400.000đ để trả nợ. Do Nghĩa là khách quen, thường xuyên đến quán hát nên Lộc đã đồng ý cho Nghĩa vay số tiền trên.

Đến khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, khi thanh toán tiền để về, Nguyễn Đình Lộc đã tính tổng cả số tiền Nghĩa vay và tiền hát hết 35.400.000đ. Do Nghĩa không có tiền trả, Nguyễn Đình Lộc đã bắt giữ cả 4 người nói trên ở lại quán khi nào gia đình mang tiền đến trả mới cho về.

Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được tin báo đã xác minh, điều tra, làm rõ, bắt quả tang Nguyễn Đình Lộc về hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Tiến hành xét nghiệm ma túy với các đối tượng liên quan, cơ quan Công an phát hiện 3 đối tượng dương tính với các chất ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Đình chỉ Chủ tịch xã Thiệu Chính để kiểm điểm trách nhiệm