Bình Thuận: Chủ tịch phường bị đình chỉ công tác vì lơ là chống dịch

Nhật Vũ| 29/08/2021 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 29/8, UBND thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận cho biết, đã có quyết định tạm đình chỉ công tác Chủ tịch UBND Phường Bình Tân để làm rõ trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

UBND TX.La Gi xác định, ông Huỳnh Ngọc Phú có biểu hiện  lơ là, thiếu trách nhiệm của người đứng đầu, thiếu các biện pháp hiệu quả trong phòng, chống dịch Covid-19, để số ca lây nhiễm của phường tăng nhanh và cao nhất so với các phường khác trong toàn thị xã.

binh-thuan.jpg
Người dân không đảm bảo giãn cách khi tập trung lấy mẫu tầm soát ở phường Bình Tân, thị xã La Gi - Ảnh: Internet

Thời gian tạm đình chỉ công tác đối với ông Huỳnh Ngọc Phú (Chủ tịch UBND Phường Bình Tân) là 15 ngày kể từ ngày 28/8. Quyết định của Chủ tịch UBND TX.La Gi ghi rõ, việc tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Huỳnh Ngọc Phú là để xem xét, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại P.Bình Tân.

Trước đó, vào chiều 27/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại thị xã La Gi. Tại đây, ông Minh chứng kiến việc tổ chức thực hiện lấy mẫu tầm soát cộng đồng tại khu phố 9, phường Bình Tân, không đảm bảo khi để người dân tụ tập, chưa chấp hành đúng việc giãn cách.

Ngoài ra, ông Huỳnh Ngọc Phú, Chủ tịch UBND phường Bình Tân, không tổ chức chia khung giờ xét nghiệm để giãn cách theo quy định, làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

UBND TX.La Gi tạm phân công bà Đỗ Thị Lành, Phó chủ tịch UBND P.Bình Tân tạm điều hành công việc tại phường này. Đồng thời, tăng cường ông Võ Văn Hoàn, Phó chủ tịch UBND TX.La Gi làm trưởng BCĐ P.Bình Tân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Chủ tịch phường bị đình chỉ công tác vì lơ là chống dịch