Đình chỉ Trưởng Trạm y tế Quảng Lộc do lơ là phòng dịch

Thanh Phương| 30/08/2020 10:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/8, tin từ UBND huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết, Trưởng Trạm Y tế xã Quảng Lộc Vũ Văn Hưng vừa bị tạm đình chỉ chức vụ trong thời hạn 15 ngày, do thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo, triển khai việc giám sát, cách ly công dân về từ vùng dịch.

Thông tin từ hệ thống giám sát, về một trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân 1.038 ở Hà Nội. Nhà chức trách vào cuộc điều tra dịch tễ, xác định N.T.H. ở thôn 5, xã Quảng Lộc (Quảng Xương, Thanh Hóa) là F1 của bệnh nhân 1.038. Khi về đến xã Quảng Lộc, chị N.T.H. đã khai báo y tế về việc mình trở về từ vùng dịch, nhưng Trưởng Trạm Y tế xã Quảng Lộc không tư vấn, hướng dẫn, giám sát cách ly y tế kịp thời người có yếu tố dịch tễ liên quan.

Đình chỉ Trưởng Trạm y tế Quảng Lộc do lơ là phòng dịch

Tiến hành truy vết F1, F2 để khoanh vùng, cách ly y tế

Chị N.T.H. là công nhân may tại Liên bang Nga, trở về từ Nga vào ngày 10/8/2020 (nhập cảnh sân bay Vân Đồn) được chuyển cách ly tập trung tại Trung đoàn 125, TP Chí Linh, Hải Dương. Đối tượng F1 được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 11/8/2020 (kết quả âm tính); lấy mẫu lần 2 trước khi kết thúc cách ly ngày 25/8/2020 có kết quả xét nghiệm âm tính (do Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thực hiện). Tại khu cách ly tập trung, Đối tượng F1 ở cùng phòng với 2 người (1 ở Thái Nguyên và 1 ở Quảng Ngãi).

Sáng ngày 25/8/2020, Đối tượng F1 được thông báo kết thúc cách ly và được Trung đoàn 125 gọi hộ 1 xe ô tô 16 chỗ chở 5 người (không nhớ biển kiểm soát và người lái xe) về Hà Nội lúc 9h15 cùng với bệnh nhân 1.038. Khoảng 12h ngày 25/8/2020, Đối tượng F1 bắt xe Anh Khoa (Quảng Lưu) từ bến xe Mỹ Đình về Thanh Hóa xuống xe lúc khoảng 16h cùng ngày tại nhà ở thôn 5, xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương.

Chiều 25/8, chị H. có nhờ em chồng chở đến Trạm Y tế xã Quảng Lộc để khai báo y tế, sau khi khai báo xong có đi khám thai tại Phòng khám An Phúc (địa chỉ ngã 5, Sô Tô, Tiên Trang, Quảng Xương), trên đường về có ghé vào Quầy thuốc Dân Hương tại Xã Tiên Trang mua thuốc. Sau đó thì không đi đâu ra khỏi nhà. Quá trình di chuyển và đi khám thai đối tượng F1 luôn đeo khẩu trang.

Trung tâm Y tế huyện Quảng Xương đã đưa người phụ nữ này tới bệnh viện Đa khoa Quảng Xương, theo dõi y tế và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế huyện Quảng Xương cùng hệ thống giám sát ở Thanh Hóa đã điều tra, truy vết, lập danh sách theo dõi y tế 42 trường hợp F2, giám sát cách ly tại gia đình; thông tin cho các địa phương liên quan tiến hành truy vết F2, F3.

Một chút lơ là trong phòng chống dịch Covid-19 sẽ kéo theo đó rất nhiều hệ lụy, nguy cơ lây lan dịch bệnh. Xét hành vi, mức độ vi phạm, trách nhiệm của người đứng đầu tuyến y tế xã trong phòng, chống dịch Covid-19, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quảng Xương đã ban hành quyết định tạm đình chỉ chức vụ Trưởng Trạm Y tế xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương đối với ông Vũ Văn Hưng trong thời hạn 15 ngày.

Được biết, ngày 1/7 đến nay, có 23.511 người trở về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương, các địa phương có dịch về tỉnh Thanh Hóa. Trong đó, có 18.639 người đã hoàn thành thời gian cách ly, còn 4.872 người đang được cách ly y tế.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ Trưởng Trạm y tế Quảng Lộc do lơ là phòng dịch