LHP Berlin lần thứ 72 thành ổ dịch khi phát hiện 128 trường hợp dương tính với Covid-19

Minh Anh| 18/02/2022 09:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong bảy ngày (10-16/2), Liên hoan phim Berlin đã tìm thấy 128 trường hợp dương tính từ 10.938 trường hợp xét nghiệm. Các nhà chức trách đang vô cùng lo lắng khi hầu hết mọi người dù đã áp dụng những biện pháp chặt chẽ để phòng dịch nhưng khả năng lây lan vẫn ở mức báo động.

Mặc dù chỉ có khoảng 800 khách tham dự lễ khai mạc đêm tại Berlinale Palast. Cùng với đó, liên hoan phim Berlin năm nay rất nghiêm ngặt với chính sách đeo khẩu trang trên thảm đỏ, khiến hầu hết các khách mời nổi tiếng không thể nhận ra. 

Dù như vậy, khi bế mạc ban tổ chức liên hoan phim Berlin đã tiết lộ các số liệu liên quan đến Covid-19 trong sự kiện kéo dài một tuần. Các số liệu được công bố vào ngày thứ 4 (theo giờ địa phương).

sau.jpeg
Liên hoan phim Berlin năm nay vẫn trở thành ổ dịch dù rất nghiêm ngặt với chính sách đeo khẩu trang trên thảm đỏ.

Với 128 trường hợp dương tính từ 10.938 trường hợp xét nghiệm, điều đó có nghĩa là trong số tất cả những người được kiểm tra (một nhóm bao gồm các đại biểu trong ngành, nhóm làm phim và các thành viên không tăng cường) có 1,5% cho kết quả dương tính.

Vào ngày 13/2, khoảng nửa chặng đường của lễ hội với Potsdamer Platz làm trung tâm, các nhà tổ chức Liên hoan phim Berlin đã báo cáo 54 xét nghiệm dương tính từ 2.700 xét nghiệm.

Hôm thứ Tư, thành phố Berlin đã ghi nhận 11.531 trường hợp nhiễm mới, chỉ một ngày sau khi báo cáo 5.630 trường hợp vào thứ Ba. Các con số này đánh dấu lần đầu tiên sau hai tuần các ca giảm xuống dưới 12.000.

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Viện Robert Koch của Đức, Đức ghi nhận 235.626 trường hợp Covid mới với tỷ lệ mắc trong 7 ngày trên toàn quốc là 1.385 trường hợp trên 100.000 dân.

Nhìn chung, 75% dân số ở Đức đã được tiêm phòng COVID đầy đủ, trong khi 55,9% đã được tiêm nhắc lại.

Berlin đã ghi nhận 37.900 trường hợp trong bảy ngày qua, và 1.034 trường hợp trên 100.000 dân.

Ở Berlin, các trạm xét nghiệm đã được xây dựng bên trong xe buýt xung quanh trung tâm lễ hội chính, và cũng được cung cấp bên trong các khách sạn được chọn.

Quá trình này cực kỳ hiệu quả với kết quả từ các bài kiểm tra kháng nguyên nhanh chóng được gửi qua email trong vòng chưa đầy 20 phút.

vang.jpg
Đạo diễn Carla Simon nhận Gấu vàng tại LHP Berlin. (Ảnh: Reuters)

Khi đưa ra kết quả tiêu cực, các đại biểu đã được cấp một dây đeo tay có giá trị trong cả ngày, cho phép truy cập vào các địa điểm như Grand Hyatt, nơi các cuộc họp báo được tổ chức.

Liên hoan phim Berlin năm nay đã bị cắt ngắn do Covid và kết thúc sớm vài ngày vào tối thứ Tư, khi giải thưởng được trao.

Đạo diễn người Tây Ban Nha Carla Simón đã giành giải Gấu vàng, giải thưởng cao nhất tại Berlin, cho bộ phim thứ hai "Alcarràs", một bộ phim truyền hình cảm động về một gia đình nông dân Catalan phải đối mặt với việc bị đuổi khỏi đất của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LHP Berlin lần thứ 72 thành ổ dịch khi phát hiện 128 trường hợp dương tính với Covid-19