Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII: Bữa tiệc điện ảnh 'thịnh soạn' trên VTVGo

Minh Khang| 11/11/2021 14:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Diễn ra giữa mùa dịch Covid-19, Liên hoan phim Việt Nam năm nay vẫn nỗ lực mang đến nhiều hoạt động dành cho người yêu điện ảnh, trong đó có chương trình chiếu phim trực tuyến trên VTVGo.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII: Gần 70 bộ phim được chiếu trực tuyến trên VTVGO
Lịch chiếu các bộ phim tham gia Liên hoan phim Việt Nam trên VTVGO kéo dài từ ngày 14 - 20/11. (Nguồn: BTC)

Chương trình chiếu phim trực tuyến do Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cùng Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số (VTV Digital), Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện, kéo dài từ ngày 14 - 20/11.

Theo đó, sẽ có bảy phim truyện điện ảnh, 37 phim tài liệu và 23 phim hoạt hình xuất hiện trong chương trình chiếu trực tuyến này. Mỗi thể loại sẽ lên sóng theo các khung giờ cụ thể, trong đó phim hoạt hình chiếu lúc 10 giờ sáng, phim tài liệu lúc 14 giờ và phim truyện điện ảnh vào 20 giờ.

Riêng phim Gái già lắm chiêu V (phim truyện điện ảnh) sẽ được chiếu vào 15 giờ ngày 20/11.

Do tình hình dịch bệnh phức tạp, đây là lần đầu tiên Liên hoan phim Việt Nam được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp, nơi đăng cai tổ chức các hoạt động trực tiếp là Thành phố Huế.

Sự kiện năm nay có sự tham gia tranh giải của 128 phim thuộc 42 đơn vị, trong đó có 26 phim truyện điện ảnh, 56 phim tài liệu, 15 phim khoa học và 31 phim hoạt hình.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII cũng có những điểm mới, đáng chú ý khác như: bổ sung hai hạng mục dành cho phim đầu tay xuất sắc nhất và phim có kỹ xảo tốt nhất; tăng giá trị giải thưởng từ 40 triệu đồng thành 60 triệu đồng đối với Giải Bông Sen Vàng cho phim truyện, tăng từ 20 triệu đồng thành 30 triệu đồng đối với Giải Bông Sen Vàng cho các thể loại khác.

Một số sự kiện của liên hoan được tổ chức kết hợp trực tiếp và trực tuyến gồm: Họp báo kết hợp khai mạc liên hoan phim vào ngày 18/11; Triển lãm Thừa Thiên-Huế, điểm đến của các nhà làm phim; Lễ công bố và trao giải thưởng diễn ra tại Nhà hát Sông Hương, thành phố Huế, truyền hình trực tiếp trên VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam vào ngày 20/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII: Bữa tiệc điện ảnh 'thịnh soạn' trên VTVGo