Lên mạng xã hội đặt làm nhiều sổ đỏ giả mang đi thế chấp

Trần Sỹ| 14/03/2023 14:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai đã ra thông báo truy tìm các bị hại liên quan đến vụ án “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, xảy ra trên địa bàn.

Theo nội dung thông báo, qua điều tra, lực lượng chức năng xác định: Từ tháng 4/2022 đến tháng 11/2022, các đối tượng gồm Rchăm H’Đuy (SN 1975); Kpă H’Khai (SN 1974); Siu H’Loanh (SN 1972); Siu H’Vưn (SN 1972, cùng cư trú tại xã Ia Trôk, huyện Ia Pa) đã thông qua mạng xã hội Facebook để nhờ các đối tượng khác (chưa rõ lai lịch) làm giả nhiều Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND huyện Ia Pa cấp.

Sau khi làm giả giấy tờ, các đối tượng đã sử dụng các giấy tờ giả trên để thế chấp cho các cá nhân và các cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ trên địa bàn huyện, rồi lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ia Pa thông báo đến các cá nhân, tổ chức có nhận thế chấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ các đối tượng nêu trên, nhanh chóng đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Ia Pa (Đội Điều tra tổng hợp, địa chỉ: thôn Kim Năng, xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai hoặc liên hệ SĐT 0985.513.000) để trình báo và được giải quyết theo quy định pháp luật.

Công an huyện Ia Pa cũng nhấn mạnh, nếu cá nhân, tổ chức nào nhận thế chấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ các đối tượng nêu trên mà không chủ động trình báo thì sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lên mạng xã hội đặt làm nhiều sổ đỏ giả mang đi thế chấp