Lấy dao đâm người vì bị kêu bo tiếp viên

Duy Bình| 09/08/2016 16:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/8, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đăng Khoa (sinh năm 1986, ngụ khóm Châu Quới 3, phường Châu Phú B, thành phố Châu Đốc) 3 năm tù về tội “Giết người” (chưa đạt).

Theo cáo trạng, khoảng 10 giờ ngày 28/01/2016, Khoa cùng Trần Thanh Tòng, Lê Thanh Điền, Nguyễn Thanh Trang, Phạm Huỳnh Phúc, Lê Hồng Sen, Đặng Phúc Hiền và nhóm bạn tổ chức buổi tiệc tất niên tại quán Vân Sơn thuộc khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, thành phố Châu Đốc.

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, nhiều người nghỉ uống bia ra về. Còn lại Khoa, Tòng, Điền, Trang, Phúc, Hiền và Sen tiếp tục uống. Lúc này, Khoa nói với Trang: “Chút tính tiền thì “bo” cho Trần Thị Hường (tiếp viên của quán) 200.000 đồng”.

Hiền ngồi bên cạnh, nghe và nói: “Mày giàu vậy sao không cho mà kêu anh Trang”, Khoa trả lời: “Em nói chuyện với anh Trang, chứ đâu có nói với anh”. Hiền lớn tiếng cự cãi, thách thức đánh nhau.

Lấy dao đâm người vì bị kêu bo tiếp viên

Bị cáo Khoa tại phiên xét xử

Tức giận, Khoa về nhà lấy 02 cây dao Thái Lan và điều khiển xe mô tô trở lại quán Vân Sơn, thấy Hiền từ trong buồng vệ sinh bước ra, Khoa cầm dao chém nhiều nhát vào vùng đầu, mặt, Hiền dùng tay xô đẩy Khoa và cố bỏ chạy ra trước sân quán, thì được mọi người đến can ngăn, đưa Hiền đi cấp cứu, đến ngày 2/2/2016 thì ra viện, nhưng bị thương tật 21%.

Gây án xong, Khoa ném 02 cây dao vào bồn cây gần khu vực nhà vệ sinh của quán, rồi đến Công an phường Châu Phú B đầu thú.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, việc bị cáo dùng dao là hung khí nguy hiểm chém nhiều nhát vào vùng đầu, nạn nhân không chết mà chỉ bị thương tật 21% là do chống đỡ, bỏ chạy và được cứu chữa kịp thời, nằm ngoài mong muốn của bị cáo, nên cần có mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo tỏ rõ thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cãi, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, là thành phần lao động nghèo, học vấn thấp, hiểu biết pháp luật có phần hạn chế, phạm tội chưa đạt, sau khi phạm tội đã ra đầu thú, bị cáo tác động gia đình bồi thường hơn cho người bị hại hơn 50 triệu đồng, được người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt và không yêu cầu bồi thường thêm khoản tiền nào, nên đã tuyên mức án như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy dao đâm người vì bị kêu bo tiếp viên