Tòa tuyên án

Lập hàng chục dây hụi khống để chiếm đoạt gần 3,2 tỷ đồng

Trần An 30/09/2023 - 08:45

Ngày 29/9, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Thị Phệl (39 tuổi, ngụ xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, từ năm 2014, Thị Phệl bắt đầu làm chủ hụi, mở các dây hụi có lãi để hưởng tiền hoa hồng và kêu gọi nhiều người dân sinh sống tại địa bàn các xã Ninh Thạnh Lợi, Ninh Thạnh Lợi A, huyện Hồng Dân tham gia.

thi-phet.jpg
Bị cáo Thị Phệl tại phiên tòa

Các hình thức hụi mà Phệl mở gồm: hụi 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng, 4 tháng với giá mỗi phần hụi từ 1 triệu đồng đến 5 triệu đồng. Trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến tháng 5/2019, bị cáo đã lập 12 dây hụi, với hàng chục hụi viên mỗi dây.

Với ý đồ chiếm đoạt tiền của các hụi viên tham gia chơi hụi để lấp hụi và tiêu xài cá nhân do trong quá trình làm chủ hụi, bị cáo để mất cân đối trong việc gom và giao tiền hụi cho hụi viên nên đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối bằng cách lấy tên khống tham gia chơi hụi để hốt hụi, mạo danh hụi viên để hốt hụi, bán hụi khống cho hụi viên từ đó chiếm đoạt tổng số tiền gần 3,2 tỷ đồng của 40 người.

Kết thúc phiên tòa, sau khi xem xét tình tiết và toàn bộ hồ sơ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thị Phệl 14 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời, buộc bị cáo bồi thường tổng số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập hàng chục dây hụi khống để chiếm đoạt gần 3,2 tỷ đồng