Tòa tuyên án

Lừa bán người qua Campuchia để được nhận hoa hồng

Trần An 22/09/2023 - 16:34

Ngày 22/9, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Trần Thành Tài (28 tuổi), Phan Văn Hòa (23 tuổi) cùng ngụ tỉnh An Giang và Bùi Thị Tuyết Nhanh (20 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) về tội “Mua bán người”.

Theo cáo trạng, đầu năm 2022, Tài sang Campuchia làm thuê tại các cơ sở, tổ chức hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản như: đánh bạc trực tuyến, kinh doanh tiền ảo trên không gian mạng.

Tại đây, Tài quen biết Quy (không rõ nhân thân), thỏa thuận về Việt Nam tuyển người đưa sang Campuchia giao cho Quy đưa vào các cơ sở nêu trên để nhận tiền hoa hồng.

bi-cao.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa.

Tháng 4/2022, Tài về Việt Nam gặp Hòa và Nhanh lúc này đang tạm trú tại TP. Thuận An (tỉnh Bình Dương). Tài thỏa thuận với Hòa và Nhanh tìm người giới thiệu đưa sang Campuchia, nhưng phải nói dối với họ làm việc tại TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang với thông tin là việc nhẹ lương cao.

Điều kiện là làm việc trên máy tính, lương tháng đầu là 18 triệu đồng; tháng thứ hai từ 26 đến 27 triệu đồng. Được Tài trả tiền công, Hòa và Nhanh đồng ý.

Ngày 9/5/2022, Nhanh sử dụng Facebook nhắn tin cho anh T.V.H nói rủ thêm người thân hoặc bạn đi làm việc tại TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang với công việc nhẹ, lương cao như đã thống nhất với Tài. Sau khi anh T.V.H và L.M.H đồng ý, Hòa, Nhanh nhắn tin cho Tài biết.

Đến 11/5/2022, Tài thuê một thanh niên điều khiển xe ô tô cùng với Hòa và Nhanh đến xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu đón T.V.H và L.M.H đưa đến khu vực bến xe Huệ Nghĩa (tỉnh An Giang). Tài giao anh T.V.H và L.M.H cho Quy đưa sang Campuchia, Quy trả cho Tài 30 triệu đồng, Tài trả cho Hòa và Nhanh 7 triệu đồng.

Sau khi sang Campuchia, T.V.H và L.M.H bị cưỡng ép làm việc vi phạm pháp luật, phải tạo nhiều nick Facebook, làm việc online trên mạng internet lừa đảo chiếm đoạt tài sản người khác, nếu không làm hoặc làm không đạt yêu cầu thì bị đánh đập, hành hạ... và bị bán cho nhiều cơ sở khác nhau.

Đến 11/9/2022, anh T.V.H được giải cứu về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Tây Ninh, còn anh L.M.H đến nay vẫn không xác định được thông tin.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Thành Tài 11 năm tù. Trước đó, Tài đã bị TAND TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương tuyên phạt 6 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy. Do vậy, Tài phải nhận hình phạt chung là 17 năm tù.

HĐXX tuyên phạt Phan Văn Hòa 9 năm tù và Bùi Thị Tuyết Nhanh 8 năm tù cùng về tội “Mua bán người”. Ngoài ra, các bị cáo phải bồi thường cho anh T.V.H với số tiền hơn 12 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán người qua Campuchia để được nhận hoa hồng