Tin địa phương

Kon Tum: Học sinh DTTS được tặng thẻ Bảo hiểm y tế

Văn Hà 29/12/2023 - 15:48

Thời gian qua, các trường học trên địa bàn thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum) đã triển khai hiệu quả việc vận động cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh, các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí để tặng thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, góp phần tăng tỉ lệ học sinh tham gia BHYT phục vụ khám chữa bệnh.

Theo đó, ngày 29/12, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, phường Quang Trung đã vận động và tổ chức trao tặng 130 thẻ BHYT (với số tiền hơn 58 triệu đồng) cho học sinh DTTS có hoàn cảnh khó khăn tại 08 trường học trên địa bàn.

Cô giáo Mai Thị Dung - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, phường Quang Trung chia sẻ, với tinh thần tự nguyện, quan tâm giúp đỡ học sinh khó khăn, đội ngũ CBQL, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh nhà trường đã tích cực tham gia ủng hộ, quyên góp tiền mua bảo hiểm ủng hộ cho học sinh nghèo, DTTS có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền quyên góp được tổng hợp, báo cáo công khai đến toàn thể nhà trường và phụ huynh học sinh các lớp học.

img_20231229_132314.jpg
Học sinh DTTS được tặng thẻ Bảo hiểm y tế phục vụ khám và chữa bệnh

Hiện nay, nhiều học sinh tại các trường vùng ven, vùng đồng bào DTTS có hoàn cảnh gia đình khó khăn, phụ huynh không đủ kinh phí để mua thẻ BHYT cho tất cả các thành viên trong gia đình. Việc huy động nguồn lực của toàn xã hội nhằm hỗ trợ mua thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn là việc làm rất ý nghĩa, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giảm áp lực kinh tế cho các gia đình khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để các em học sinh được chăm sóc sức khỏe khi đau ốm, bệnh tật.

Hiểu được những khó khăn đó, từ đầu năm đến nay ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Kon Tum đã kêu gọi hỗ trợ, tặng 1.283 thẻ BHYT cho học sinh DTTS có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 400 triệu đồng.

img_20231229_132108.jpg
Từ đầu năm đến nay, ngành Giáo dục thành phố Kon Tum đã kêu gọi hỗ trợ, tặng 1.283 thẻ BHYT cho học sinh DTTS

Thầy giáo Thái Khắc Hòa - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Kon Tum cho biết, bên cạnh công tác vận động kinh phí mua thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Kon Tum phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương các xã phường, các tổ chức xã hội tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, vận động cha mẹ học sinh, học sinh tham gia BHYT.

Tập trung tuyên truyền cho phụ huynh học sinh thấy đươc tính ưu việt, hệ thống văn bản pháp luật về BHYT cũng như trong khám chữa bệnh và thanh toán BHYT HS của nhà nước. Phấn đấu đảm bảo chỉ tiêu bao phủ 100% học sinh có thẻ BHYT để khám, chăm sóc, chữa bệnh, tăng cường và bảo vệ sức khỏe học đường theo chỉ đạo của UBND tỉnh Kon Tum.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Học sinh DTTS được tặng thẻ Bảo hiểm y tế