Kinh hoàng cách hành quyết mới của IS

Hà Kim| 14/12/2016 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

IS vừa quay lại clip hành quyết một tù nhân bằng bom và chém đầu 11 người khác bị cho là gián điệp tại Ai Cập. Đoạn clip kinh dị này được chúng gọi là "Cắt cổ hàng loạt".

Theo đó, địa điểm quay đoạn clip được cho là ở bán đảo Sinai. Mở đầu clip là hình ảnh một phiến quân đeo bom lên tù nhân mặc áo cam, nghi là quân nhân Ai Cập, rồi quay lưng bỏ đi. Chỉ vài phút sau, người tù nhân xấu số nổ tung thành nhiều mảnh. Tiếp theo là những dân thường khác bị bắt và chặt đầu.

Kinh hoàng cách hành quyết mới của IS

Một phiến quân đeo bom lên tù nhân mặc áo cam, nghi là quân nhân Ai Cập, rồi quay lưng bỏ đi

Kinh hoàng cách hành quyết mới của IS

Chỉ vài phút sau, người tù nhân xấu số nổ tung thành nhiều mảnh

Được biết, IS bắt đầu vào Ai Cập hồi tháng 11/2014, sau khi nhóm đối lập Ansar Bayt al-Maqdis tuyên thệ trung thành với tổ chức khủng bố. Tháng 10/2015, một máy bay dân sự Nga từ Biển Đỏ về St. Petersburg đã bị đánh bom khiến toàn bộ 224 hành khách tử nạn. Sau đó, IS thừa nhận đã tuồn chất nổ vào máy bay trước khi cất cánh khỏi Sharm El-Sheikh.

Kinh hoàng cách hành quyết mới của IS

Những dân thường bị cáo buộc là gián điệp đều bị hành quyết

Gần đây, nhóm khủng bố cũng tăng cường tấn công tại khu vực, chủ yếu nhắm vào lực lượng an ninh. Và mới đây nhất, Nhà nước Hồi giáo cũng đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom một nhà thờ ở Cairo, Ai Cập vào ngày 11/12, làm 25 người thiệt mạng.

IS còn tuyên bố chúng sẽ tiếp tục tấn công "mọi kẻ vô đạo và bội giáo ở Ai Cập cũng như những nơi khác".

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh hoàng cách hành quyết mới của IS