Giá vàng tăng mạnh sau ngày vía Thần Tài

Lan Trần| 07/02/2017 09:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng thế giới đã bất ngờ tăng mạnh lên mức cao nhất 3 tháng kể từ tháng 11/2016. Còn giá vàng trong nước cũng đã tăng trở lại dù trước đó kim loại quý này đã quay đầu giảm ngay trong ngày vía Thần Tài.

Giá vàng tăng mạnh sau ngày vía Thần Tài

Giá vàng hôm nay tăng mạnh trở lại lên mức cao nhất kể từ tháng 11/2016

Trên thị trường thế giới, những tác động từ chính sách của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tác động mạnh lên thị trường, trong đó có giá vàng. Sau những phiên tăng giảm thất thường, giá vàng thế giới giao ngay đêm qua đã tăng mạnh 13USD mỗi ounce lên 1232,5USD/ounce, mức cao nhất kể từ tháng 11/2016.

Giá vàng kỳ hạn giao tháng 4 trên sàn Comex tăng 11,3 USD/ounce lên 1.232,1 USD/ounce.

Giá vàng trong nước phiên sáng nay cũng đã tăng trở lại, dù trước đó, giá của kim loại quý này đã quay đầu giảm ngay trong phiên chiều ngày vía Thần Tài. Cụ thể giá vàng miếng SJC lúc 8h30 được tập đoàn DOJI công bố tại 36,7-37,0 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Cùng thời điểm, tại TP Hồ Chí Minh, công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào là 36,65 triệu đồng/lượng và bán ra là 37,05 triệu đồng/lượng.

So với giá vàng thế giới tính theo tỷ giá quy đổi, giá vàng trong nước đang cao hơn khoảng 3,4 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng đang được hưởng lợi khi nhà đầu tư đang cảm thấy sự bất ổn trong những chính sách của ông Donald Trump, trong đó có lệnh cấm nhập cư tạm thời với 7 nước. Tuy nhiên, ngày 3/2 vừa qua, thẩm phán James Robart của tòa án liên bang Washington đã ra phán quyết đình chỉ việc thực thi sắc lệnh này của Tổng thống Donald Trump trên toàn nước Mỹ. 

Trong một diễn biến khác, báo cáo việc làm tháng 1 của Mỹ cho thấy ảng lương phi nông nghiệp của nền kinh tế lớn nhất thế giới không đạt được như kỳ vọng. Điều này có thể sẽ khiến cho Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải cân nhắc thận trọng về lộ trình tăng lãi suất trong năm 2017. Dĩ nhiên, giá vàng sẽ được hưởng lợi và một số chuyên gia cho rằng vàng có thể bước vào lộ trình tăng giá mới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng tăng mạnh sau ngày vía Thần Tài