Giá vàng ngày 5/10 giảm sốc, mất hơn nửa triệu đồng mỗi lượng

Lan Trần| 05/10/2016 09:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (5/10) giảm hàng chục USD mỗi ounce, còn giá vàng trong nước cũng giảm cả nửa triệu đồng mỗi lượng, khiến nhà đầu tư choáng váng.

Giá vàng ngày 5/10 giảm sốc, mất hơn nửa triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng ngày 5/10 sụt giảm thê thảm khiến nhà đầu tư choáng váng

Giá vàng thế giới đã sụt giảm thê thảm khi đồng USD mạnh lên do diễn biến bất ngờ từ nước Anh. Đồng bảng Anh đã giảm xuống mức thấp nhất 31 năm so với USD khi nước này có những động thái rời khỏi Liên minh châu Âu nhanh hơn kỳ vọng. Cụ thể bảng Anh giảm 0,9% so với USD xuống 1,2731 USD/GBP, thấp nhất kể từ năm 1985.

Bên cạnh đó, đồng bạc xanh cũng hưởng lợi khi Jeff Lacker, một quan chức Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho rằng, ông muốn lãi suất của nước này tăng sớm hơn. Số liệu sản xuất công bố trong tuần cũng lạc quan, có thể đảm bảo cho một đợt tăng cao lãi suất.

Những yếu tố tác động trên thị trường tài chính khiến cho giá vàng hôm nay “lao dốc không phanh” qua cả ngưỡng hỗ trợ 1,300 USD.

Cụ thể, tại thị trường New York, giá vàng giao ngay giảm 3,1% xuống 1.270,31 USD/ounce. So với phiên trước, giá vàng giao ngay đã giảm khoảng 40 USD mỗi ounce.

Giá vàng giao tháng 12/2016 trên sàn Comex giảm 3,3% xuống 1.269,7 USD/ounce.

Tính theo tỷ giá quy đổi, giá vàng thế giới đang tương đương khoảng 34,23 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...)

Tin tức giá vàng trong nước: Mở cửa phiên sáng nay, giá vàng miếng SJC đã “bốc hơi” khoảng nửa triệu đồng mỗi lượng. Lúc 8h30, tại tập đoàn DOJI, giá vàng miếng SJC giao dịch tại 35,30-35,50 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Giá giảm so với chốt phiên trước 610 nghìn đồng/ lượng ở  chiều mua và 490 nghìn đồng/ lượng ở chiều bán.

Cùng thời điểm tại TP Hồ Chí Minh, công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào là 35,27 triệu đồng/lượng và bán ra là 35,52 triệu đồng/lượng. Giá giảm 530 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 470 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với giá đóng cửa phiên trước.

Theo các chuyên gia, đà giảm mạnh của giá vàng đang tạo ra tâm lý không đồng nhất từ phía nhà đầu tư. Đối với nhà đầu tư đã mua vàng ở mức giá cao khi giá vàng tuột dốc khiến họ không tránh khỏi cảm giác hoang mang, hồi hộp, còn đối với những nhà đầu tư đang canh giá thấp để mua vào thì có thể coi đây là tín hiệu khá tốt để đón nhịp cho lựa chọn đầu tư của mình. Ở phiên trước, ghi nhận tại DOJI, lượng khách bán ra chiếm (55%) trên tổng số lượng tham gia giao dịch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng ngày 5/10 giảm sốc, mất hơn nửa triệu đồng mỗi lượng