Giá vàng hôm nay (4/2): Đi lên phiên cuối tuần, đón sức nóng ngày vía Thần Tài

Lan Trần| 04/02/2017 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay tiếp tục đà đi lên khi chỉ còn hơn ngày nữa sẽ là ngày vía Thần Tài và các các doanh nghiệp trong nước đã sẵn sàng tung ra thị trường hàng chục ngàn sản phẩm phục vụ người dân.

Giá vàng hôm nay (4/2): Đi lên phiên cuối tuần, đón sức nóng ngày vía Thần Tài

Giá vàng vẫn neo ở mức cao khi thị trường đang chờ đón ngày vía Thần Tài (10 tháng Giêng)

Mở cửa phiên cuối tuần, giá vàng miếng SJC tại tập đoàn DOJI được giao dịch ở mức 37,40-37,70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá tăng so với chốt phiên trước 150  nghìn đồng/ lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Tại TP Hồ Chí Minh, công ty VBĐQ Sài Gòn cũng niêm yết giá vàng miếng SJC tại 37,25-37,65 triệu đồng/lượng tương ứng hai chiều mua/bán.

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay tại New York chốt phiên tại 1219,5 USD/ounce.

Trong một diễn biến khác, Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares đang đẩy mạnh hoạt động mua vào. Các báo cáo cho thấy quỹ này đã có đợt mua vào lớn nhất trong gần 4 tháng trở lại. Lượng mua vào đạt 10,7tấn.

Giá vàng đang hưởng lợi từ quyết định chưa tăng lãi suất của Fed sau cuộc họp hôm giữa tuần. Một phần nguyên nhân của quyết định này là do thông tin kinh tế công bố chỉ số quản lý công nghiệp ISM đạt mức 56,5 điểm thấp hơn mức dự báo là 57 điểm. Cùng với đó là những tranh cãi xung quanh chính sách của tân tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra trong thời gian gần đây đã gây áp lực lên thị trường chứng khoán.

Biến động của giá vàng thế giới đã tác động đến giá vàng trong nước, theo đó giá vàng miếng SJC ngay từ khi mở cửa trở lại sau dịp Tết Nguyên đán đã neo ở mức cao. Thậm chí có phiên, giá của kim loại quý này đã leo lên đến mức 38 triệu đồng mỗi lượng. Điều đó là do càng gần đến ngày vía Thần Tài (10 tháng Giêng), người dân những năm gần đây đã thành thói quen mua chút vàng để cầu mong tài lộc một năm đủ đầy.

Tuy vậy, theo ghi nhận tại một số điểm giao dịch vàng, lượng khách đến giao dịch chưa nhiều mà chỉ là đến tìm hiểu. Tại DOJI ở phiên giao dịch trước, số lượng khách bán vàng chiếm 70% trên tổng số giao dịch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay (4/2): Đi lên phiên cuối tuần, đón sức nóng ngày vía Thần Tài