Cần hiểu rõ hơn Bộ chỉ số về Giới trong truyền thông

Sơn Phạm| 24/03/2015 23:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 24/3, Hội thảo Bộ chỉ số về Giới trong truyền thông đã diễn ra tại TP.HCM.

Hội thảo này nhằm giúp cho các cơ quan báo chí hiểu rõ hơn Bộ chỉ số về giới, những khó khăn và thuận lợi của các cơ quan báo chí trong việc áp dụng Bộ tại đơn vị của mình.

Bộ chỉ số về giới trong truyền thông ở Việt Nam được ban hành năm 2014, trên cơ sở “Bộ chỉ số về Giới trong truyền thông” của UNESCO biên soạn.

Năm nay, để giúp cho các cơ quan truyền thông, báo chí hiểu và áp dụng được Bộ chỉ số tại đơn vị mình, Trung tâm Bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ báo chí kết hợp với Oxfam tổ chức Hội thảo Bộ chỉ số về Giới trong Truyền thông dành cho lãnh đạo các cơ quan báo chí tại Trung ương và địa phương.

Sau phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Hữu Minh, Viện trưởng Viện nghiên cứu Gia đình và Giới đã có bài phát biểu về "Báo chí và vấn đề bình đẳng giới". Trong đó, vai trò của truyền thông và báo chí đối với việc giúp cho xã hội hiểu hơn về Giới, Bình đẳng giới là hết sức quan trọng.

Cần hiểu rõ hơn Bộ chỉ số về Giới trong truyền thông
Ông Nguyễn Hữu Minh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới thuyết trình tại hội thảo

Cũng tại Hội thảo, bà Hoàng Minh Nguyệt, đại diện UNESCO và ông Đỗ Quý Doãn, chuyên gia, nhà báo, trưởng nhóm xây dựng Bộ chỉ số về Giới trong truyền thông đã giúp cho lãnh đạo các cơ quan báo chí hiểu được nội dung cơ bản và những điểm phù hợp của Bộ chỉ số về giới với hoàn cảnh truyền thông và xã hội Việt Nam hiện nay.

Ông Vũ Mạnh Cường, Phó Tổng Biên tập Báo Gia đình và Xã hội cũng đã chia sẻ những vấn đề về giới từ các khóa tập huấn về giới trước đây, đồng thời đưa ra những khó khăn của các phóng viên, biên tập viên gặp phải khi đề xuất với lãnh đạo cơ quan báo chí các bài viết hay kiến nghị về những vấn đề liên quan đến giới. Từ đó mong muốn các lãnh đạo cơ quan báo chí hiểu và lưu tâm hơn tới vấn đề trên.

Cần hiểu rõ hơn Bộ chỉ số về Giới trong truyền thông
Ông Đỗ Quý Doãn, chuyên gia, nhà báo, trưởng nhóm xây dựng Bộ chỉ số về Giới trong truyền thông

Bình đẳng giới không còn xa lạ ở Việt Nam, tuy nhiên Bộ chỉ số về Giới trong truyền thông mới chỉ được ban hành vào năm ngoái, còn nhiều mới mẻ với cơ quan báo chí. Qua buổi hội thảo này, Bộ chỉ rõ ra những khó khăn và thuận lợi của các cơ quan báo chí trong việc áp dụng tại đơn vị của mình và muốn nhấn mạnh một lần nữa vai trò quan trong của báo chí về vấn đề bình đẳng giới trong công tác truyền thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần hiểu rõ hơn Bộ chỉ số về Giới trong truyền thông