Văn hóa - Du lịch

Không chấp thuận cho biểu diễn thời trang ở ga Metro

Kim Sáng 04/01/2024 - 18:26

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM không chấp thuận cho biểu diễn thời trang ở ga Metro Nhà hát TP.HCM khi công trình này chưa đưa vào sử dụng.

Chiều 4/1, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) TP.HCM cho biết, thông tin cơ quan chức năng TP.HCM cấp phép cho hai nhà thiết kế Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng (thương hiệu thời trang Vũ Ngọc và Son) biểu diễn thời trang tại ga Metro Nhà hát TP.HCM là không chính xác.

Theo Sở VH&TT TP.HCM, qua rà soát, đến thời điểm hiện tại, Sở chưa nhận được văn bản đề nghị tổ chức biểu diễn nghệ thuật cũng như văn bản nào khác có liên quan đến thông tin về show diễn thời trang tại ga Metro Nhà hát TP.HCM.

z5039697059495_9e69168b0c71141457ac7424d8a6af4b.jpg
Tài khoản Facebook Vu Ngoc Tu đăng tải hình ảnh thông báo về việc tổ chức show diễn thời trang tại ga Metro Nhà hát TP.HCM. (Ảnh: FBNV)

“Thông tin cơ quan chức năng cấp phép cho hai nhà thiết kế tổ chức show diễn thời trang tại ga Metro Nhà hát TP.HCM là không chính xác. Quan điểm của Sở cũng không chấp thuận các chương trình biểu diễn tại các công trình khi chưa đưa vào sử dụng”, đại diện Sở VH&TT khẳng định.

Trước đó, hai nhà thiết kế Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng cho biết sẽ dùng ga tàu điện ngầm Nhà hát TP.HCM làm sàn diễn show thời trang.

"Ga tàu điện ngầm Nhà hát TP.HCM thuộc tuyến Metro số 1 sẽ là nơi diễn ra show thời trang giới thiệu bộ sưu tập mới A Beautiful Life - Cuộc sống tươi đẹp - Holiday Collection 2024", tài khoản Facebook Vu Ngoc Tu thông báo.

“Sau một thời gian dài chờ đợi theo tiến độ của công trình và được sự đồng ý của cơ quan ban ngành các cấp, chúng tôi dành tất cả tâm huyết cho công tác khảo sát phối hợp thực hiện để đi đến quyết định cuối cùng. Show thời trang của VUNGOC&SON sẽ diễn ra vào ngày 7/1/2024”, tài khoản này chia sẻ thêm.

z5039697069023_c48884cf4b243d16d2a48ae9339e0079.jpg
Sở VH&TT TP.HCM không chấp thuận cho biểu diễn thời trang ở ga Metro. (Ảnh: FBNV)

Thông tin này sau khi chia sẻ thu hút sự quan tâm của dư luận bởi ga tàu điện ngầm Nhà hát TP.HCM thuộc dự án tuyến Metro số 1 là một trong những công trình trọng điểm đang trong quá trình hoàn thiện, chưa đưa vào vận hành thương mại.

Tuyến dự án Metro số 1 có chiều dài gần 20km, là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM, khởi công năm 2012 với tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng. Toàn tuyến có 14 ga, gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.

Tính đến cuối tháng 11/2023, tổng khối lượng dự án Metro số 1 mới chỉ đạt 96,84%, dự kiến dự án sẽ vận hành thương mại vào đầu tháng 7/2024.

Sở VH&TT TP.HCM phản hồi thông tin rapper B Ray trình diễn ca khúc "Để ai cần", gây tranh cãi vì lời có một số từ phản cảm, tục tĩu, thiếu tôn trọng phụ nữ.

Theo đó, ngày 3/1/2024, Sở VH&TT có buổi làm việc với đại diện các phòng chức năng, các cơ quan có liên quan, đơn vị tổ chức chương trình là Công ty CP Giải trí Tuyệt vời, đại diện quản lý Rapper Bray và cá nhân Bray (Trần Thiện Thanh Bảo).

Qua trao đổi nắm thông tin cụ thể của từng đại diện tổ chức, cá nhân có liên quan, về cơ bản đại diện quản lý Rapper Bray cũng như cá nhân Bray đã nhìn nhận được sai phạm của mình, chính vì vậy đơn vị quản lý cũng như cá nhân Bray đã chủ động gỡ bỏ toàn bộ sản phẩm "Để ai cần" trên các nền tảng số.

Sở VH&TT đã yêu cầu đơn vị tổ chức, đơn vị quản lý cũng như cá nhân Rapper Bray có tường trình cụ thể diễn tiến chương trình biểu diễn đêm 19/12 cũng như quá trình sản xuất sản phẩm "Để ai cần" đang gây tranh cãi như thông tin phản anh.

Sau khi nhận được tường trình từ các đơn vị cá nhân có liên quan cũng như các thông tin từ phía Sở VH&TT thu thập, chứng minh được, Sở căn cứ thẩm quyền, chức năng sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan tùy theo mức độ sai phạm sẽ có biện pháp xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không chấp thuận cho biểu diễn thời trang ở ga Metro