Thời trang - Làm đẹp

Trang phục hầu đồng được biểu diễn tại Miss Universe

Minh Anh 13/11/2023 - 20:30

Tại Miss Universe 2023, Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa sẽ trình diễn bộ trang phục dân tộc được lấy cảm hứng từ trang phục hầu đồng trong nghi lễ thờ Mẫu của người Việt có tên Cô Sen.

Bùi Quỳnh Hoa sẽ trình diễn trang phục dân tộc Cô Sen trong phần thi trang phục dân tộc trong khuôn khổ Miss Universe 2023.

Bộ trang phục dân tộc Cô Sen do nhà thiết kế Chu Thị Hồng Anh và các cộng sự thực hiện. Trong đó, nhà thiết kế Khoa Lỗ đảm nhận vai trò cố vấn về văn hóa di sản, nhà thiết kế Ngô Thị Ngọc Mai phụ trách các chi tiết và hoa văn trên thiết kế.

see.jpg
Lần đầu quảng bá trang phục hầu đồng tại Miss Universe.

Trang phục được Chu Gallery và các cộng sự thực hiện kỳ công trên chất liệu chính là lụa và gấm hoa. Dù thổi hơi thở đương đại vào thiết kế nhưng ê kíp vẫn giữ được nét đặc trưng trang phục của Thánh mẫu Liễu Hạnh.

Sắc đỏ thể hiện sự uy quyền và thịnh vượng, cũng là màu của Mẫu Thượng Thiên (một vị mẫu thần thuộc nhánh Tứ Phủ của Đạo Mẫu Việt Nam). Phom dáng bộ trang phục được lấy cảm hứng từ áo tứ thân. Điểm nhấn là các họa tiết thêu hình đôi chim phụng, hoa sen.

Bộ trang phục này còn kết hợp với mấn, quạt và đôi hài. Nhà thiết kế Chu Thị Hồng Anh cho biết mẫu thiết kế này lấy cảm hứng từ trang phục Thánh mẫu Liễu Hạnh mặc đi trẩy hội, không phải trang phục lúc bà ngồi trên điện thờ uy nghi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trang phục hầu đồng được biểu diễn tại Miss Universe